Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, June 27, 2014

Thằn lằn có thể biến thành khủng long do trái đất nóng hơn

Tình trạng biến đổi khí hậu có thể tạo điều kiện cho sự hồi sinh của khủng long trong hai hoặc ba triệu năm nữa.

Khí hậu nóng lên không chỉ tác động mạnh mẽ đến con người mà còn là thảm họa đối với các loài động thực vật. Thậm chí, một số loài sẽ đứng trước nguy cơ tuyệt chủng nếu tình trạng này còn tiếp diễn. Tuy nhiên nhiệt độ trái đất tăng cao rất có thể sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho những loài thằn lăn ngày nay phát triển và tiến hóa thành khủng long.

Khoảng 200 triệu năm trước, khí hậu trên trái đất cực kì nóng nực và ẩm ướt. Ngoài một số sa mạc và hoang mạc, hầu hết các khu vực đều bị bao phủ bởi những cánh rừng nhiệt đới rậm rạp. Đây cũng chính là nơi ở lý tưởng của các loài bò sát . Chúng không ngừng sinh sôi nảy nở và tiến hóa thành những con vật to lớn có chiều dài hàng chục mét và khối lượng lên đến hàng tấn. Khủng long xuất hiện và dần thống trị cả trái đất.
Khí hậu nóng, ẩm sẽ tạo điều kiện cho sự tái xuất của khủng long

Jason Sediel, một nhà sinh vật học cổ người Mỹ, dự đoán chỉ sau 2-3 triệu năm nữa trái đất rất có thể sẽ quay trở về thời đại khủng long nếu nhiệt độ cứ tiếp tục tăng lên như hiện nay. Không chỉ đưa ra các căn cứ dựa trên lịch sử tiến hóa của khủng long, nhà sinh vật học này còn chứng minh cho giả thiết của ông bằng mẫu hóa thạch của một loài thằn lằn khổng lồ có tên gọi khoa học là “Barbaturex morrisoni” mà ông và các cộng sự phát hiện tại Myanmar, Tân Hoa Xã đưa tin.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *