Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, June 27, 2014

Australia thấy hóa thạch khủng long Spinatosaurid

Các nhà khoa học vừa phát hiện xương hóa thạch của khủng long Spinatosaurid bí ẩn tại bang Victoria của Australia, cho thấy loài khủng long này không chỉ cư trú ở Bắc bán cầu như người ta vẫn nghĩ mà trên thực tế chúng còn đi xa hơn rất nhiều.

Spinatosaurid là loài bò sát lớn sống ở giai đoạn đầu của kỷ Phấn Trắng, có niên đại cách đây 146-140 triệu năm. Loài bò sát chuyên ăn cá này di chuyển trên hai chân sau và có mõm giống như cá sấu.


Các nhà khảo cổ học Australia đã khai quật được mẫu xương sống hóa thạch của khủng long Spinatosaurid từ những năm 1990 nhưng chưa xác định được thuộc về loài nào. Từ đó đến nay, mẫu hóa thạch này được lưu giữ tại Viện bảo tàng Victoria ở Melbourne để chờ phân tích.

Nhà nghiên cứu Paul Barrett, thuộc Viện bảo tàng lịch sử thiên nhiên tại London (Anh), cho biết việc phân tích mẫu hóa thạch kết hợp với các bằng chứng khác cho thấy đây thuộc về khủng long Spinatosaurid, chứng tỏ loài bò sát này di chuyển tới các vùng đất xa xôi hơn nhiều so với nhận định trước đó của giới khoa học.

Trong trường hợp của Australia, khủng long Spinatosaurid đã có một hành trình tới đây trước khi vùng đất này tách khỏi đại lục để trở thành một lục địa độc lập

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *