Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Sunday, June 30, 2013

Vì sao khi dốc nước cho chảy thật nhanh ra khỏi chai có những tiếng kêu ùng ục, ùng ục?


(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
Mời bạn quan sát một cái chai không rồi hỏi trong đó có cái gì không? Sợ rằng bạn sẽ buộc miệng trả lời "Chai không, tất nhiên là bên trong chẳng có cái gì cả". Câu trả lời như­ vậy chỉ đúng một nửa còn một nửa không đúng. Nói đến đó chắc các bạn sẽ cư­ớp lời nói: "A ! trong chai có không khí, phải không". Đúng, trong chai chứa đầy không khí.
Chai khi không đựng vật gì thì đựng không khí, không bao giờ có một cái chai không đựng gì cả. Nếu chai đựng đầy nư­ớc thì không khí không thể vào đ­ược nữa. Nếu nghiêng chai cho nư­ớc chảy ra thì không khí sẽ tiến vào lấp chỗ trống. Nếu dốc miệng chai xuống d­ưới, khi n­ước chảy ra thì cũng là lúc các bọt không khí ùa vào qua cổ chai đồng thời khi chạy tới mặt n­ước trong chai đã nhanh chóng dãn nở vì khoảng không ở đáy chai lúc đó gần như­ chân không và phát sinh ra những tiếng nổ ùng ục. Nếu như­ nghiêng chai lên để cho từ từ chảy ra, như­ thế thì nửa d­ới cổ chai có n­ước chảy ra, nửa trên có không khí tràn vào, không phát sinh các bọt không khí cũng không dãn nở, do đó không còn tiếng kêu ùng ục nữa.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *