Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Saturday, November 27, 2010

Tìm thấy thực thể xa nhất trong vũ trụ

Các nhà khoa học Pháp đã khẳng định thành công thực thể vũ trụ cách xa Trái đất nhất. Đây là một thiên hà với khoảng cách của 13. 071 tỷ năm ánh sáng từ Trái đất.
 Đã tìm ra thực thể cách xa Trái đất nhất
Đã tìm ra thực thể cách xa Trái đất nhất.
Thiên hà này, có tên gọi là UDFy 38 135539. Vị trí của thiên hà này cách Trái đất rất xa và dự đoán được hình thành ít nhất 600 triệu năm sau vụ nổ Big Bang, theo trích dẫn của website ScienceNews.org.
Các nhà khoa học tại Đài quan sát của Paris đã nghiên cứu hình ảnh kính viễn vọng Hubble ghi lại, đo sự dịch chuyển đỏ của thiên hà để xác định khoảng cách của nó. Càng xa, sự dịch chuyển đỏ càng lớn.

Các nhà khoa học đo sự dịch chuyển đỏ của UDFy- 38135539 là 8,56, điều này cho thấy thiên hà này xa hơn 35 triệu năm ánh sáng so với thực thể xa nhất trước đây, một vụ nổ vũ trụ rất mạnh được gọi là vụ nổ tia gamma.

Nghiên cứu ánh sáng của dải thiên hà xa xôi như UDFy-38135539, thậm chí là ánh sáng thiên hà mờ hơn chăng nữa cũng sẽ dễ dàng hơn nếu sử dụng kính viễn vọng James Webb Space Telescope của Trung tâm Harvard-Smithsonian về Vật lý thiên văn Avi Loeb tại Cambridge. Kính viễn vọng này sẽ được tung ra vào năm 2014.

Trước đây, kính viễn vọng Hubble phát hiện thiên hà khác có thể xa hơn dải thiên hà UDFy-38135539, nhưng các nhà khoa học cần kính viễn vọng hồng ngoại để đo khoảng cách đó.

Việt Báo (Theo Bee

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *