Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Saturday, November 27, 2010

Lần đầu tiên khám phá sự ra đời của hố đen

Lần đầu tiên, các nhà khoa học cho rằng họ đã quan sát được sự ra đời của một hố đen.
Một vật thể bí ẩn đang “ăn” khí ga giữa các ngôi sao và thả ra các tia X trong một phần lộ ra gần như được chắc chắn là một hố đen non trẻ mặc dù các nhà nghiên cứu nói tại trụ sở của NASA rằng họ không thể loại trừ những khả năng khác.
This composite image shows a supernova within the galaxy M100 that may contain the youngest known black hole in our cosmic neighborhood.
Hình ảnh ghép cho thấy sao băng trong dải ngân hà M100 có thể chứa hố đen non trẻ nhất

“Chúng tôi chưa bao giờ biết việc ra đời chính xác của một hố đen và giờ đây chúng tôi có thể quan sát khi nó lớn dần lên như một em bé, một thiếu niên” – Kimberly Weaver, nhà vật lý học thiên thể của NASA cho biết – “Biết về hố đen giống như giải được một câu đố và điều này sẽ giúp chúng ta tiến gần hơn tới việc hiểu được đầy đủ về nó”.

Một nhà du hành vũ trụ đã tìm thấy ngôi sao trên 31 năm về trước ở cách trái đất 50 triệu năm ánh sáng. Năm 1979, ngôi sao này đang trong quá trình nổ tung thành sao băng.

Khi những ngôi sao lớn bị nổ, chúng có thể để lại một dấu vết khá lớn mà sau đó có thể tự xẹp xuống. Cuối cùng, nó có thể bị xẹp xuống tới điểm không có khối lượng và có độ dày đặc vô cùng – tại thời điểm này, nó là một hố đen.

Các nhà nghiên cứu tin rằng hố đen hiện lớn gấp 5 lần Mặt trời và được hình thành từ vụ nổ của một ngôi sao lớn gấp 20 lần Mặt trời của chúng ta.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *