Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Tuesday, May 26, 2015

Tycho Brahe là ai ?

Tycho Brahe(1546 - 1601) là người Đan Mạch, ông là nhà thiên vàn lớn cuối cùng tiến hành những quan sát của minh bằng mắt thường. Bởi vì những chiếc kính viễn vọng đầu tiên chỉ bắt đầu xuất hiện vài nảm sau ngày ông mất. Tuy vậy, ông cũng đã thực hiện được những phần việc rất quan trọng về sự chuyển động của các hành tinh.


Tycho Brahephát hiện được rằng vị trí của sao Mộc và sao Thổ trong vũ trụ không hề giống với điều đã được chỉ ra trong "bản đồ thiên thể" của Ptolémée, khi ông chưa đẩy 17 tuổi. Điều này đã đánh dấu sự mở đầu cho những công việc nghiên cứu sự chuyển động của các hành tinh và cơ cấu hệ Mặt trời của ông. Do vậy, ông đạt được danh tiếng đến mức vua Đan Mạch đã tăng riêng cho ông một hòn đảo để xây dựng một trạm quan sát thiên văn.

Tycho Braheđã từ chối chấp nhận "hệ thống Copernic" trong đó Mặt trời ở trung tâm vũ trụ. Nhưng tất cả những điều ông quan sát được đã đóng góp đáng kể cho việc phát triển những kiến thức thiên văn học. Nhờ những sự quan sát của Tycho Brahe, Kepler đã xây dựng được một quy luật về sự chuyển đông của các hành tinh.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *