Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Tuesday, May 26, 2015

Copernic là ai ?

Nicolas Copernic (Côpecnic) (1473 - 1543) là một nhà thiên văn học người Ba Lan. ông là người đầu tiên đánh giá nghiêm túc và góp phần hoàn thiện những ý tưởng của Aristarque về việc Trái đất quay quanh Mặt trời.


Copernic đã sử dụng lại những nguyên lý về sự chuyển động tròn và các vòng ngoài của Ptolémée để giải thích sự thay đổi vị trí của các tinh tú trong bầu trời. Nhưng ông đồng thời loại bỏ ý kiến cho rằng Trái đất bất động ở giữa trung tâm vũ trụ. ông đã khăng định ngược lại rằng Trái đất tự quay quanh nó và cùng lúc quay quanh Mặt trời theo một quỹ đạo cũng như những hành tinh khác. Đây chính là điều mà người ta gọi là "hệ thống Copernic".

Copernic đãhoàn toàn đi ngược lại những điều mà người ta rao giảng lúc bấy giờ. Việc này bị coi là một thái độ nguy hiểm. Vì vậy người ta đã chỉ dám công bố những ý tưởng của ông vào đúng năm ông qua đời. Và người ta cũng rất thận trọng khi tuyên bố trong phấn mở đầu cuốn sách của ông rằng đơn thuần ông chỉ đưa ra một phương pháp tinh toán mà thôi và không hề có một sự khẳng định chân lý nào!.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *