Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Tuesday, April 29, 2014

Sự bí ẩn của quái vật hồ Loch Ness

Quái vật hồ Loch Ness hay Nessie là một nhóm động vật hoặc sinh vật chưa được xác định, nhưng được cho là từng xuất hiện nhiều lần một cách bí ẩn và khơi gợi sự tò mò của thế giới.




Bức ảnh được ghi lại từ bản đồ vệ tinh mới đây mô tả hình dáng mờ ảo có chiều dài khoảng 30 m, với một thứ gì đó giống chân chèo trong nước ở hồ Loch Ness. Sau 6 tháng nghiên cứu, các chuyên gia kết luận rằng hình bóng này rất có thể là của quái vật hồ Loch Ness, một hồ nước ngọt sâu khoảng 21-29 m ở gần thành phố Inverness, Scotland.

Trước đó, nhiều hình ảnh về sự xuất hiện của quái vật hồ Loch Ness từng được công bố. Tháng 12/1933, khi đang đi bộ từ nhà thờ về nhà, dọc theo phía bờ hồ Loch Ness, một người đàn ông có tên Hugh Gray cho biết ông nhìn thấy một vật thể có kích thước tương đối lớn làm bắn nước tung tóe lên mặt hồ.


Tin đồn về sự tồn tại của thủy quái tiếp tục lan rộng sau khi bức ảnh của Robert Wilson được công bố vào tháng 4/1934, trong đó con vật này được cho là xuất hiện trên mặt hồ với chiếc cổ dài ngóc lên.


Các bức ảnh do Lachlan Stuart chụp trong năm 1951 cho thấy nhiều bộ phận giống bướu nhô lên trên mặt hồ. Tuy nhiên theo tiết lộ của một học giả có tên Richard Frere, Stuart từng thú nhận rằng những gì ông nhìn thấy không phải điều gì bí ẩn, chúng không là gì khác ngoài những đám cổ khô.


4 năm sau đó, một quản lý ngân hàng có tên Peter MacNab cho biết đã chụp ảnh được một thứ gì đó có kích thước to lớn di chuyển trong hồ nước.


Frank Searle là một cựu chỉ huy quân đội, từng đến hồ Loch Ness để tìm kiếm quái vật trong khoảng thời gian đầu những năm 1970. Trong số những bức ảnh mà ông chụp có nhiều bức từng được công bố trên phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, các chuyên gia sau đó nhận định tất cả đều là giả.


Sinh vật giống thằn lằn đầu rắn (xà đầu long) dường như ẩn hiện trong bức ảnh dưới nước được chụp vào năm 1972. Theo các chuyên gia, câu chuyện về thủy quái hồ Loch Ness vẫn còn nhiều ẩn số. Nếu các thông tin được công bố là chính xác, chúng có thể cung cấp đầu mối nghiên cứu quan trọng để nhận dạng thứ mà lâu nay cả thế giới tò mò.


Cũng trong năm 1972, một hình ảnh khác cho thấy quái vật hồ Loch Ness đang di chuyển sang bên phải với một phần cơ thể giống bướu nhô lên khỏi mặt nước và miệng há.


Một người có tên là Anthony Shiels tuyên bố chụp được bức ảnh này khi đang cắm trại ở gần lâu đài Urquhart năm 1977. Tuy nhiên, nỗ lực chứng minh cho sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness bị coi là giả mạo.




Chuyên gia địa chất Luigi Piccardi thuộc Trung tâm nghiên cứu Consiglio Nazionale delle Ricerche, Italy, từng cho rằng hình ảnh mà nhiều người vẫn thấy hoặc kể lại có thể những bong bóng nổi lên từ đáy hồ, được tạo từ những đứt gãy của địa chất bên dưới hồ. Quái vật hồ Loch Ness (ảnh) được cho là xuất hiện vào năm 2005.


Năm 2007, Gordon Holmes, một kỹ thuật viên của phòng thí nghiệm tiếng Anh, tuyên bố có bằng chứng thuyết phục nhất về sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness huyền thoại. "Tôi không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy một thứ màu đen, dài khoảng 14 m, đang di chuyển nhanh trong nước", ông kể lại.


Hình ảnh được ghi lại từ Google Earth năm 2009 cho thấy có sự tồn tại của Nessie.


Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng đây có thể là một chiếc thuyền du lịch bình thường.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *