Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Tuesday, April 29, 2014

Con hươu nhỏ hơn chuột hamster

Một con hươu thuộc giống hươu chuột, với kích thước nhỏ hơn chuột hamster, mới chào đời ở vườn thú Tây Ban Nha.

Con hươu chuột Java mới chào đời tại vườn thú ở Tây Ban Nha. Ảnh: Bioparc Fuengirola Zoo

Con hươu thuộc giống hươu chuột Java ra đời tại vườn thú Bioparc Fuengirola, phía nam Tây Ban Nha. Khi mới ra đời, nó có cân nặng 100 gram. BBC cho hay, thậm chí ngay cả khi trưởng thành, một con hươu chỉ nặng chưa đầy 1 kg và có kích thước nhỏ hơn một con chuột hamster.

Đây là cá thể hươu chuột thứ 8 ra đời tại vườn thú Bioparc Fuengirola. Mẹ của nó chào đời tại vườn thú này cách đây 7 năm và bố của nó đã được đưa đến vườn thú Lille ở Pháp năm ngoái.
Theo các nhà nghiên cứu, hươu chuột là loài động vật thông minh, biểu tượng cho trí thông minh trong nhiều truyền thuyết của người Java. Chúng thường sống ở các cánh rừng mưa nhiệt đới, đầm lầy ngập mặn và hiếm được nhìn thấy trong thế giới hoang dã.
Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng, nạn phá rừng để trồng cọ ở các nước Đông Nam Á là mối đe dọa đối với môi trường sống và số lượng cá thể hươu chuột. Chúng cũng bị săn bắt để làm thức ăn. Hiện chỉ còn 43 cá thể hươu chuột còn sống ở các khu vực châu Âu.
Vườn thú Bioparc Fuengirola là nơi có chương trình bảo vệ đặc biệt dành cho loài động vật hiếm này.
Hai cá thể hươu chuột Java ở vườn thú của Tây Ban Nha. Ảnh: AP

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *