PAK FA Т-50 |
Trong khi đó, phi công thử nghiệm Sergei Bogdan cho hay, tại MAKS-2013, dự kiến sẽ trình diễn các tính năng bay của T-50 ở góc tấn lớn, “cũng như các lượt bay qua của mấy chiếc Т-50”.
PAK FA Т-50 |
Hiện nay, các phi công đang tập dượt các thao tác bay siêu cơ động. Theo ông Bogdan, các phi công thử nghiệm cần có một năm để chuẩn bị chương trình bay: “Trước tiên, chúng tôi sẽ kiểm tra các thao tác bay ở độ cao lớn và dần dần sẽ hạ thấp xuống”.
PAK FA Т-50 |
Đến nay, Nhà máy chế tạo máy bay Komsomolsk trên sông Amur KnAAZ đã lắp ráp 4 mẫu chế thử Т-50 và chúng đang bay thử ở Zhukovsky. Sắp tới, máy bay thứ 5 sẽ gia nhập chương trình bay thử. Bộ Quốc phòng Nga đã đặt mua tổng cộng 60 chiếc Т-50, còn nhu cầu của Không quân Nga đối với T-50 ước 150-200 chiếc.
PAK FA Т-50 |
Nga dự định trong năm 2015 tiến hành các cuộc thử nghiệm phối hợp nhà
nước đối với Т-50, còn trong năm 2016, PAK FA sẽ được đưa vào trang bị
của Không quân Nga. Các tính năng kỹ-chiến thuật của máy bay vẫn được
giữ kín. Т-50 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 1/2010, được
giới thiệu công khai vào tháng 8/2011 tại triển lãm MAKS-2011 (hồi đó
chỉ có một mẫu chế thử bay trình diễn).
PAK FA Т-50 |
Hệ thống máy bay chiến thuật tương lai PAK FA (Т-50, I-21) là tiêm kích
đa nhiệm thế hệ 5 của Nga, do phân hãng của OAK là Viện thiết kế OKB
Sukhoi phát triển.
PAK FA Т-50 |
T-50 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 29/1/2010. Các máy bay T-50
sản xuất loạt sẽ được lắp ráp tại KnAAZ, nơi đang lắp ráp các mẫu chế
thử. Máy bay sẽ được sản xuất loạt từ năm 2015. Năm 2013, PAK FA sẽ bắt
đầu được sản xuất loạt nhỏ để thử nghiệm vũ khí.
PAK FA Т-50 |
T-50 được phát triển để thay thế Su-27 trong Không quân Nga.
PAK FA Т-50 |
Để xuất khẩu, Nga đang hợp tác với Ấn Độ phát triển biến thể xuất khẩu FGFA (Fifth Generation Fighter Aircraft) trên cơ sở PAK FA.
No comments:
Post a Comment