Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Tuesday, May 14, 2013

Vì sao trên máy bay phải lắp đèn đỏ đèn xanh?


Máy bay bay đêm sau khi đã bật đèn bay sẽ làm cho người lái dễ quan sát.
Máy bay bay đêm sau khi đã bật đèn bay sẽ làm cho người lái dễ quan sát.
Chúng ta thường thấy đèn đỏ đèn xanh ở những ngã t­ư người xe đi lại đông đúc, vì các cánh sát giao thông dùng chúng để chỉ huy xe cộ qua lại, tránh gây ra hỗn loạn giao thông và sự cố.
Máy bay, bay trên trời rộng bao la, vì sao cũng phải dùng đèn đỏ đèn xanh ?
Vào một đêm sáng trời, sau khi nghe thấy những tiếng ù ù đi qua chúng ta có thể phát hiện trên bầu trời 3 chiếc đèn có màu xanh, đỏ, trắng từ từ bay qua. Đó là những đèn đi đường của máy bay. Tác dụng của chúng cũng là để phòng ngừa sự cố giao thông trên trời.
Tuy bầu trời vô cùng rộng lớn như­ng tốc độ máy bay hiện nay rất nhanh vì thế vẫn có nguy cơ đâm vào nhau. Để tránh việc đâm va phải nhau ở trên trời, ngoài việc qui định đường bay nhất định những chuyến bay định kỳ ra thì tổ lái ở trên trời cũng đồng thời phải chú ý quan sát tình hình trước sau, trái phải. Để tiện cho việc người lái quan sát xem xung quanh có máy bay khác không và bất cứ lúc nào cũng phân biệt được máy bay lạ có liên quan gì tưới đường bay của mình không, nên khi bay đêm phải bật 3 đèn bay ở hai đầu cánh và phần đuôi máy bay. Từ vị trí của người lái mà sét thì nói chung đèn đỏ đặt ở đầu cánh trái, đèn xanh đặt ở đầu cánh phải, đèn trắng đặt ở đuôi. Ba ngọn đèn này có thể sáng tiếp tục, cũng có thể  tắt lúc sáng.
Máy bay bay đêm sau khi đã bật đèn bay sẽ làm cho người lái dễ quan sát. Nếu người lái thấy một máy bay khác có cùng độ cao với máy bay của mình như­ng nếu chỉ nhìn thấy hai đèn đỏ, xanh thì biết được rằng máy bay đó đang từ phía đối diện bay tưới, có nguy cơ đâm phải nhau, do đó phải tìm cách tránh. Còn nếu chỉ nhìn thấy một ngọn đèn thì biết được rằng máy bay khác đang ở bên trái hoặc bên phải mình; còn nếu nhìn thấy đồng thời cả ba ngọn đèn thì biết rằng máy bay lạ bay trên hoặc bay dưới mình, hai tình huống này đều không nguy hiểm.
Đư­ơng nhiên trong tình hình máy bay hiện nay bay rất nhanh nếu chỉ nhờ đèn sáng để nhận biết là không đủ hoàn thiện. Giả dụ khi thời tiết không tốt, có mây có s­ơng mù... thì làm nh­ thế nào ? Hiện nay đã có một thiết bị gọi là "máy chỉ máy bay tới gần có thể giúp người lái phát hiện được máy bay đang bay tới gần máy bay mình. Trên thiết bị này có đặt đèn chỉ thị đồng thời thông qua rađa trên máy không ngừng phát sóng vô tuyến vào xung quanh, khi máy bay khác bay tưới gầ, thì sóng rađa sẽ phản xạ về - làm cho đèn chỉ thị sáng lên. Từ những đèn chỉ thị khác nhau có thể biết được hướng bay của máy bay đang tới gần và cả khoảng cách nữa.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *