Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, April 26, 2013

Sẹo lồi do đâu?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Các vết thương nhỏ, nông khi lành thường không để lại sẹo hoặc chỉ là sẹo nhỏ, mờ, khó nhìn thấy bằng mắt thường. Nhưng đối với vết thương lớn, sâu khi lành thường gây ra 2 loại sẹo làm cho lớp da của cơ thể không lấy lại vẻ đẹp ban đầu, đó là sẹo phì đại và sẹo lồi.
Vậy sẹo phì đại là khi vết thương ở da lành sẹo sẽ phát triển bất thường làm cho vùng sẹo nhô cao lên, nhưng sau đó sẽ tự ngưng phát triển và một thời gian khá dài có thể trở lại kích thước ban đầu, sẹo dần xẹp xuống trở thành vết sẹo bình thường.
Sẹo lồi là những vết sẹo nhô lên khỏi mặt da, có màu sậm hoặc hơi tím, khi đụng phải có thể gây đau, có khi gây ngứa, tồn tại mãi với thời gian, gây mất thẩm mỹ và hạn chế sự co giãn cũng như chức năng của da. Sẹo lồi thường hay gặp nhất ở vùng trước xương ức, mặt duỗi của tay, chân, mặt... Đến nay khoa học vẫn chưa biết rõ về cơ chế sinh học của việc tạo sẹo lồi.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *