Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Sunday, February 27, 2011

Phát hiện quần thể vượn Siki lớn nhất tại Việt Nam

Qua phân tích âm thanh và quan sát thực địa, FFI phát hiện có 115 cá thể vượn Siki, loài động vật quý hiếm trong sách đỏ thế giới và Việt Nam.

Chà vá chân nâu.
Chà vá chân nâu.
Ông Nguyễn Duy Lương, đại diện Tổ chức động, thực vật hoang dã thế giới FFI (Fauna and Flora International) tại Quảng Bình hôm qua công bố kết quả nghiên cứu thực địa quần thể vượn Siki tại khu vực U Bò thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng.
Tại khu vực trên, chuyên gia linh trưởng FFI cùng các cán bộ nghiên cứu khoa học Phong Nha - Kẻ Bàng đã phát hiện 41 đàn vượn Siki, trong đó có 37 đàn thuộc địa phận Phong Nha - Kẻ Bàng, 4 đàn khác ở bên kia ranh giới đường Hồ Chí Minh thuộc lâm phận của lâm trường Bố Trạch (Quảng Bình).

Qua phân tích âm thanh và quan sát thực địa, FFI cho biết có 115 cá thể vượn Siki, một loài động vật quý hiếm có trong sách đỏ thế giới và sách đỏ Việt Nam. Ngoài ra, đoàn khảo sát cũng phát hiện có 10 đàn voọc chà vá chân nâu với 137 cá thể.

Đây là quần thể vượn Siki và voọc chà vá chân nâu được đánh giá lớn nhất Việt Nam.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *