Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Sunday, February 27, 2011

Những động vật có nguy cơ biến mất

Hiệp hội quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (IUCN) vừa công bố danh sách của các loại động thực vật quý hiếm được đưa vào Sách đỏ. Dưới đây là 10 loài động vật quý hiếm và đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Ảnh trên Time.
Linh miêu Iberia được coi là động vật có vú có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất châu Âu. Loài vật này sống chủ yếu ở Tây Ban Nha chỉ còn khoảng 150 con. Sự biến mất nhanh chóng của chúng là do nguồn thức ăn chính là loài thỏ cũng bị giảm sút số lượng.
Loài vượn cáo chỉ ăn măng non này chỉ định cư ở một khu vực nhỏ phía đông nam hòn đảo Madagascar chỉ còn tồn tại khoảng 200 cá thể.
Madagascar là một "điểm nóng" với hệ động thực vật phong phú. Tuy nhiên, nạn phá rừng và một số mối đe dọa khác đã hủy hoại thiên nhiên hoang dã trên đảo và loài đại bàng ăn cá vốn có số lượng hạn chế cũng không phải là ngoại lệ.
Loài vật thuộc họ gặm nhấm tên là Marmot ở Vancouver là một trong những loài thú có vú đang gặp nguy hiểm nhất ở bắc Mỹ, chỉ còn khoảng 40 cá thể tồn tại trong khu vực 10 km2. Nạn chặt gỗ bừa bãi là nguyên nhân chính dẫn đến việc giảm số lượng của chúng.
Loài sếu chỉ sống ở vùng cực của Nga và Siberia bị giảm số lượng vì diện tích các đầm lầy, nơi sinh sống chủ yếu của chúng bị thu hẹp và biến mất.
Giống khỉ đen có mào sinh sống tại vùng tây bắc Indonesia, chỉ yếu trên đảo Sulawesi hay còn gọi là Celebes. Loài vật này thường bị săn bắt vì bị cho là động vật có hại hay phá hoại mùa màng.
Định cư chủ yếu ở trung Phi, loài gorilla ở vùng đất thấp này có nguy cơ tuyệt chủng vì nạn săn bắn bừa bãi. Nạn phá rừng cũng đe dọa tới nơi trú ẩn của chúng.
Số lượng tê giác đen đã giảm 90% trong vòng 6 thập niên qua vì nạn săn trộm. Vào giữa năm 1999, loài vật sống chủ yếu ở châu Phi này chỉ còn chưa đến 3.000 con và đã tăng lên gần 4.000 con thời điểm hiện nay.
Sống chủ yếu trên hòn đảo Mindoro của Philippines, loài trâu nước lùn này chỉ còn tồn tại ở trong khoảng 300 km2. Sự mở rộng của các trang trại là nguyên nhân chính đe dọa đến nơi trú ẩn của chúng.
Cá heo Baiji hay còn gọi là cá heo sông Dương Tử chỉ sống ở khu vực con sông lớn này ở Trung Quốc. Đây là loài động vật biển có vú đứng trước nguy cơ tuyệt chủng cao nhất.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *