Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, December 31, 2010

Quân đội Mỹ-Anh mua 31 máy bay tiêm kích F-35

Lầu Năm Góc đã đặt đơn mua 31 chiếc máy bay tiêm kích tàng hình F-35 từ Công ty Lockheed Martin trong thỏa thuận trị giá khoảng 3,5 tỷ USD, trong đó quân đội Mỹ mua 30 chiếc và quân đội Anh mua 1 chiếc.
d
Máy bay tiêm kích tàng hình F-35.
Theo thỏa thuận về máy bay tiêm kích tàng hình hỗn hợp F-35, Công ty Lockheed Martin sẽ chuyển giao 30 chiếc F-35 cho lực lượng Không quân Mỹ, Quân đoàn Hải quân Lục chiến và lực lượng Hải quân Mỹ, cùng với 1 chiếc F-35 khác sẽ dành cho quân đội Anh, Công ty Lockheed Martin cho biết trong một tuyên bố hôm thứ 6 (19.11).

Ngoài ra, Hà Lan cũng chọn mua một chiếc máy bay tiêm kích tàng hình F-35 như vậy từ công ty quốc phòng lớn nhất thế giới Lockheed Martin.

Tổng giá trị của thỏa thuận thực hiện chương trình là 3,9 tỉ USD, bao gồm cả kinh phí chuyển giao nhiều trang thiết bị đồng bộ.

“Chúng tôi đang tập trung vào việc chuyển giao các tính năng kỹ - chiến thuật của máy bay chiến đấu thế hệ 5 cho các phi công của Mỹ và đồng minh một cách nhanh chóng và với chi phí thấp nhất”, Larry Lawson, Phó chủ tịch hội đồng quản trị của Lockheed Martin, kiêm Chủ nhiệm chương trình máy bay F-35, phát biểu cho biết.

Thỏa thuận hiện tại cùng với một thỏa thuận trước đó cũng mua 31 chiếc máy bay tiêm kích F-35, trong đó ba chiếc đã được xuất tại một xưởng của công ty đặt ở Fort Worth.

Hiện, Mỹ đang lập kế hoạch sẽ trang bị cho quân đội tổng số 2.000 chiếc máy bay F-35 để thay thế cho lực lượng máy bay chiến đấu F-16 và F-18 đã cũ. Loại máy bay tiêm kích F-35 kể trên được phát triển với sự hợp tác của công ty BAE Systems của Anh và Northrop Grumman.

Các quốc gia khác, bao gồm Australia, Canada, Đan Mạch, Na Uy, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Italia, cũng tham gia vào phát triển chương trình máy bay F-35.

Trước đó, vào tháng 8.2010, chính phủ Israel đã nhất trí mua 20 chiếc máy bay tiêm kích tàng hình hỗn hợp F-35.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *