Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, December 31, 2010

10 xe mạnh mẽ nhất trong quân đội Mỹ

10 chiếc xe sau đây được xem như 10 chiến binh dũng mãnh nhất đã từng phục vụ cho lực lượng vũ trang Mỹ.
Xe đa nhiên liệu Deuce-And-A-Half
10 xe mạnh mẽ nhất trong quân đội Mỹ
Với Deuce-And-A-Half, rượu vodka có thể giúp bạn quên đi nỗi lo hết xăng.

Là một loại xe hạng trung, M35 “deuce-and-a-half “ có khả năng vừa kéo những vật nặng trên 2.000 tấn vừa chở hàng loạt phân đội NATO cùng một lúc. Cabin nhỏ, bệ xe bọc kín rộng và động cơ tăng nạp đa nhiên liệu là những bộ phận chính phải kể đến khi nói về loại xe này. Đặc tính đa nhiên liệu của động cơ đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng dầu diesel, xăng, dầu lửa, nhiên liệu phản lực và cả rượu vodka để vận hành M35.
Xe tăng Sherman
10 xe mạnh mẽ nhất trong quân đội Mỹ
Sherman - "ngôi sao sáng" trong những năm thế chiến thứ hai.

Sherman là loại xe tăng nổi tiếng nhất của Mỹ trong thế chiến thứ hai. Sở hữu hỏa lực mạnh, tốc độ nhanh và độ tin cậy cao, M4 Sherman có thể ngang hàng với hầu hết các loại vũ khí của quân đội Đức. Phù hợp với nhiều loại súng và động cơ nhưng M4 không phải lúc nào cũng là loại xe tăng mạnh nhất. Mặc dù được sản xuất trong thời gian ngắn với chi phí thấp, Sherman vẫn áp đảo quân thù mỗi lần xuất trận.
Cỗ máy phản công nhanh DPV
10 xe mạnh mẽ nhất trong quân đội Mỹ
DPV sở hữu tốc độ đáng nể, đặc biệt là trên địa hình sa mạc.

Đúng như tên gọi, cỗ máy phản công nhanh DPV có khả năng chạy với tốc độ 128 km/giờ trên địa hình sa mạc, phóng lựu đạn và di chuyển trong quãng đường dài 1.000 dặm. Được trang bị động cơ VW 200 mã lực, loại xe này là “con át chủ bài” của các lực lượng đặc biệt trong chiến dịch Bão cát.
Cỗ máy chiến đấu Bradley
10 xe mạnh mẽ nhất trong quân đội Mỹ
Ngoài khả năng chiến đấu, Bradley còn rất đa-zi-năng nhờ thiết kế dễ biến tấu.

M2 Bradley là loại xe tăng chiến đấu được trang bị vũ khí có khả năng di chuyển nhanh không kém “người anh em” M1 Abrams. Bradley đi kèm súng máy và bộ đôi tên lửa TOW có khả năng phá hủy cực mạnh đối với các loại vũ khí nhỏ hơn. Thiết kế nền của Bradley rất dễ sản xuất và “biến tấu” thành xe lội nước, cứu hỏa và phòng không.
HUMVEE - biểu tượng của sức mạnh quân đội
10 xe mạnh mẽ nhất trong quân đội Mỹ
Nhắc đến quân đội Mỹ không thể không nhắc đến Humvee.

Ra đời cuối những năm 1970, Humvee nhanh chóng trở thành “cánh tay đắc lực” trong mọi nhiệm vụ của quân đội. Humvee là tên viết tắt của HMMWV có nghĩa là xe vạn năng lưu động cao. Sở hữu bốn bánh xe, phanh đĩa và hệ thống giảm xóc độc lập, Humvee có thể vượt mặt cả “đồng nghiệp” Jeep. Không loại xe nào ngoài Humvee xứng đáng trở thành biểu tượng cho lực lượng vũ trang Mỹ thời hiện đại.
Xe jeep Willys MB
10 xe mạnh mẽ nhất trong quân đội Mỹ
Willys MB - cảm hứng thiết kế xe jeep cho tới tận ngày nay.

Trong thế chiến thứ hai, quân đội Mỹ cần một chiếc xe mạnh hơn Model T để đánh bại châu Âu. Trong số 3 phiên bản Jeep do các hãng khác nhau sản xuất, Willys MB nổi bật hẳn lên với thiết kế lưới tản nhiệt bằng thép xẻ rãnh và đèn pha ôm gọn vẫn còn phổ biến đến tận ngày nay.
Xe tăng M1 Abrams
10 xe mạnh mẽ nhất trong quân đội Mỹ
M1 Abrams - nặng nhưng không hề chậm.

Mặc dù nặng tới 60 tấn, M1 Abrams vẫn có thể di chuyển 72 km/giờ trên mọi loại địa hình nhờ động cơ tuabin khí 1.500 mã lực. Được trang bị vũ khí tổng hợp và súng 120 mm có khả năng khai hỏa nhiều lần khi chuyển động, Abrams thực sự là một “chiến binh” có sức mạnh đáng nể.
“Chú vịt” DUKW
10 xe mạnh mẽ nhất trong quân đội Mỹ
"Chú vịt" DUKW sáu bánh giành được rất nhiều sự yêu mến của mọi người.

Tuy chủ yếu được dùng để chở khách, “chú vịt” DUKW – loại xe lội nước 6 bánh kết hợp giữa xe tải GMC và du thuyền sở hữu tốc độ lên đến 88 km/giờ trên mặt đất và 11 km/giờ trong nước. Ban đầu, DUKW được cho là quá nguy hiểm cho quân đội. Chỉ sau khi cứu sống một nhóm vệ binh bờ biển bị mắc kẹt, “chú vịt” này mới bắt đầu được để mắt tới. Nhờ tính thực dụng và kiểu dáng lạ mắt, “chiếc xe tải biết bơi” DUKW chiếm được cảm tình của rất nhiều người.
Xe thùng Dodge M37
10 xe mạnh mẽ nhất trong quân đội Mỹ
Dodge M37 - "tiền bối" của dòng xe bán tải thời hiện đại.

Dodge M37 nặng 750 kg là nguyên mẫu của loại xe bán tải bốn bánh chủ động hiện đại. Tuy nhiên, trước khi lọt vào mắt xanh của những người mê dòng xe tải dân sự, Dodge M37 phần lớn được sử dụng cho cuộc chiến tại Hàn Quốc. Dù chở theo rất nhiều phân đội, lính bị thương hay vũ khí, loại xe này vẫn là “bạn đồng hành” đáng tin cậy cho quân đội Mỹ.
M60A1 – xe lao cầu
10 xe mạnh mẽ nhất trong quân đội Mỹ
M60A1 không chỉ là một chiếc xe mà còn là một chiếc cầu di động.

Xe lao cầu M60A1 có trang bị vũ khí (ALVB) thực chất là một chiếc cầu di động. Để tránh mất thời gian chờ đợi các kỹ sư làm đường, AVLB “cõng trên lưng” một cây cầu cao 18m rất rộng và khỏe để đỡ mọi loại xe trong kho vũ khí kể cả chính bản thân nó.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *