Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, November 10, 2023

Ziky Boys-Những Cậu Bé Kẽm-Svetlana Alexievich


Review Sách

Chiều sâu của lịch sử đau thương và những trang hồi ức khốc liệt từ "Zinky Boys: Những Cậu Bé Kẽm", tác phẩm thứ ba trong bộ "Những Giọng Nói Không Tưởng" của tác giả Svetlana Alexievich, người đã đoạt giải Nobel Văn chương. Cuốn sách này không chỉ ghi lại những câu chuyện đau lòng của những người sống sót từ chiến tranh Afghanistan, mà còn là lời bộc bạch của những người thân đã mất.

Mỗi trang sách là một dòng hồi ức rùng rợn, đẫm máu và đầy thống khổ, khắc họa hình ảnh của những cậu bé tươi trẻ, đẹp đẽ vừa rời vòng tay cha mẹ để đi chiến đấu, nhưng chỉ trở về trong những cỗ quan tài kẽm – "hàng vận chuyển 200". Họ là những "Afghan", những người Nga đã tham gia chiến tranh ở Afghanistan từ năm 1979 đến 1989, những người ra đi với danh nghĩa "nghĩa vụ quốc tế" nhưng rút về trong nỗi thất bại, không bao giờ được cảm nhận niềm tự hào của thế hệ cha ông trong cuộc chiến tranh Vệ Quốc vĩ đại.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *