Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Monday, February 27, 2023

Bất Bạo Động Giải Thích Cho Các Con Gái Tôi-Jacques Sémelin


“Ba, bất bạo động, một cái chữ kỳ lạ, ba có thể giải thích cho con nghe được không? Gần hai mươi năm nay tôi làm việc về bạo hành và hành vi không bạo hành. Làm sao tôi trả lời một cách đơn giản cho hai cô con gái, một 13, một 8 tuổi rưởi của tôi?

Chúng tôi cùng ngồi xem một cuốn phim hoạt hình nói về cuộc chiến đấu của mục sư Martin Luther King và những người Mỹ da đen. Tôi lắng nghe phản ứng và ghi chú các câu hỏi của các cháu. Đa số bao gồm đời sống hàng ngày của các cháu: nếu có người tấn công mình, mình phải làm gì? Làm sao phản ứng lại với việc tống tiền ở trường? Chống lại tấn công tình dục? Về tệ nạn bạo hành ở các người trẻ? Còn nạn kỳ thị? Để trả lời những câu hỏi này, tôi ngưng các cuộc nghiên cứu thích thú của tôi… Và thế là tôi ngồi xuống viết vài trang, tôi sẽ đưa cho các con đọc: tôi đọc lui đọc tới bản văn của tôi.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *