Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, November 6, 2020

Đức quốc xã lấy sạch tài sản của tù nhân Do Thái thế nào?

Trong thời gian chiếm đóng Pháp, lính Đức quốc xã không chỉ bắt người Do Thái làm tù nhân mà còn tìm cách lấy toàn bộ tài sản của họ. Theo đó, đội quân của Hitler thực hiện chiến dịch có tên Möbel Aktion.


Pháp là một trong những quốc gia trở thành mục tiêu xâm lược của trùm phát xít Hitler và Đức quốc xã. Sau khi chiếm đóng thành công quốc gia này, chính quyền Hitler bắt đầu chiến dịch có tên Möbel Aktion.

Chiến dịch có tên Möbel Aktion được phát xít Đức thực hiện nhằm vào người Do Thái. Mục đích của chiến dịch này là tước đoạt toàn bộ tài sản của nhóm người này.

Theo đó, lính Đức quốc xã thực hiện việc lùng bắt và đưa những người Do Thái đến các trại tập trung hoặc trại lao động ở Pháp.

Tiếp đến, binh sĩ phát xít Đức tiến hành lục soát các ngôi nhà, căn hộ của người Do Thái.

Tại đây, lính Đức sẽ lấy toàn bộ đồ đạc giá trị của người Do Thái như trang sức, vàng bạc, các tác phẩm nghệ thuật, bộ sưu tập gốm sứ...

Nhiều món đồ nội thất như bàn ghế, tủ, kệ sách... cũng bị lính Đức quốc xã lấy đi. Thậm chí, những vật dụng hàng ngày như khung ảnh, khăn trải giường, dụng cụ nhà bếp cũng bị lính Đức chiếm đoạt. Toàn bộ được đem bán lấy tiền với giá trị lên đến vài triệu USD.

Tất cả những điều này đều nằm trong kế hoạch của Đức quốc xã. Không chỉ vơ vét những tài sản có giá trị để xung vào ngân khố của chính quyền Hitler, lính Đức tịch thu nhiều đồ đạc còn nhằm xóa đi dấu vết về việc người Do Thái từng sinh sống tại những nơi này.

Do vậy, những ngôi nhà của người Do Thái trở nên trống vắng, không còn bất cứ món đồ nào có giá trị cũng như cho thấy họ từng sinh sống tại đây.

Đây là một trong những nỗ lực loại bỏ người Do Thái trên khắp châu Âu của trùm phát xít Hitler.

Theo ước tính, khoảng 38.000 ngôi nhà của người Do Thái tại thủ đô Paris bị lính Đức quốc xã lấy sạch đồ đạc, của cải có giá trị. Qua đó có thể thấy binh sĩ Đức dưới thời trùm phát xít Hitler lợi dụng chiến tranh để cướp đoạt tài sản của những người dân yếu thế một cách tàn bạo và vô nhân tính.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *