Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, July 24, 2020

10 động vật thời tiền sử dễ bị nhầm với khủng long

Bạn chắc chắn cũng sẽ nhầm lẫn chúng là khủng long

1. Liopleurodon (Pilosaur)


Liopleurodon đã biết đến như là động vật ăn thịt "lớn nhất" trên trái đất. Điều này là không đúng. Bởi thực tế, chúng chỉ có chiều dài khoảng 7 mét.

Liopleurodon là một loài lớn của Pliosaur-một nhóm bò sát ngầm dưới biển. Nó là một động vật ăn thịt ở các vùng biển Upper Jurassic, khoảng 160-155 triệu năm trước.

Con trưởng thành dài 6,4 mét và nặng tới 3 tấn. Mũi của Liopleurodon có khả năng ngửi mùi nhanh nhạy dưới nước. Do đó, nó có thể cảm nhận con mồi từ khoảng cách rất xa.

Cuộc sống của Liopleurodon hoàn toàn ở biển và nó không bao giờ thoát ra khỏi mặt nước mặc dù cần phải thở.

2. Dimetrodon (động vật có vú như bò sát)

Dimetrodon là một loài bò sát thời tiền sử, từ thời kỳ Permian (khoảng 309-233 triệu năm trước đây).

Nó được cho là một con khủng long với 1 cánh trên lưng như cánh buồm. Nhưng người ta sau đó phát hiện ra rằng đó là động vật 4 chân.

Dimetrodon sống 238 triệu năm trước đây. Nhưng nó đã bị tuyệt chủng 40 triệu năm trước khi loài khủng long đầu tiên bắt đầu bước đi.

Nó có chiều dài dao động 1,7 - 4,6 mét và là động vật ăn thịt. Chiếc cánh giúp nó điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, có tác dụng làm ấm cơ thể lên.

3. Kaprosuchus

Kaprosuchus hay còn gọi là Boar Crocodile. Nó được biết đến từ một hộp sọ gần như hoàn chỉnh được phát hiện ở Niger.

Nó có chiều dài ước tính khoảng 6 mét, phù hợp cho những cuộc săn ở cả trong nước, và các vùng lầy.

4. Elasmosaurus (xà đầu long)

Chúng ta rất dễ nhầm tưởng giữa đầu và đuôi của chúng

Elasmosaurus là 1 trong nhóm các loài bò sát thời tiền sử và từng bị nhầm lẫn với khủng long. Nó sống ở Bắc Mỹ và nặng khoảng 2,2 tấn.

Được biết đến như là loài động vật ăn thịt cổ dài, Elasmosaurus thường sống trong các vùng biển. Nó lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1868 bởi một nhà khoa học tên Edward Drinker Cope - người vô tình tưởng rằng đầu của nó là đuôi.

5. Scutosaurus

Pareiasaurs là tổ tiên xa xôi của rùa. Nó có chiều dài khoảng 2,5-3 mét và nặng 1 tấn, sống ở Nga trong thời kỳ Permi muộn.

Chân của Pareiasaurs ở bên dưới cơ thể thực sự khỏe để giữ được trọng lượng của nó. Nó có một số mai ở dọc lưng và hai bên để bảo vệ khỏi những kẻ săn mồi.

6. Quetzalcoatlus (thằn lằn bay)

Mọi người nghĩ rằng thằn lằn bay là loài khủng long “không muốn bay”. Tuy nhiên, khủng long và thằn lằn bay có liên quan chặt chẽ.

Quetzalcoatlus là thằn lằn bay lớn nhất có kích thước sải cánh 11-12 mét, có thể lấn át một số máy bay nhỏ ngày nay. Quetzalcoatlus có cái cổ dài khác thường, và khi nó đứng trên mặt đất nó đã cao như một con hươu cao cổ.

Tuy nhiên, Quetzalcoatlus rất lớn, 2 nhà nghiên cứu cho rằng nó quá nặng để bay. Điều này thật đáng kinh ngạc, bởi vì trong các bản ghi toàn bộ hóa thạch, không có thằn lằn bay nào là không bay được.

Đến nay chúng ta chỉ có một vài khúc xương, câu hỏi về trọng lượng không thể được giải quyết 1 cách thỏa đáng.

7. Prionosuchus

Prionosuchus là một loài động vật lưỡng cư cực lớn từ khoảng 270 triệu năm trước. Dấu tích còn lại của nó được tìm thấy ở Brazil.

Với chiều dài ước tính khoảng 9 mét, Prionosuchus là động vật lưỡng cư lớn nhất từng được tìm thấy. Nó có một cái mõm dài và nhọn, nhiều răng sắc nhọn, thân dài, chân ngắn, và một cái đuôi thích nghi để bơi.

Nhìn tổng thể của nó có vẻ tương tự như một con cá sấu, chẳng hạn như cá sấu Gharial. Prionosuchus ăn thịt, ăn cá và động vật thủy sinh khác.

8. Inostrancevia

Có mặt tại Nga khoảng 260 triệu năm trước đây, Inostancevia được coi là “cỗ máy giết người” mà có bộ răng rất phát triển.

Đó là động vật bốn chân với một tư thế đứng thẳng lên đến 4,3 mét. Hai hàm răng rất lớn dài đến gần 12 cm và là một trong những công cụ hoàn hảo để giết con mồi lớn.

9. Euparkeria

Là động vật có kích thước nhỏ nhất (dài 55cm) trong danh sách này, Euparkeria sống khoảng 245 triệu năm trước đây trong kỳ giữa Trias. Nó cai trị trên trái đất 140 triệu năm.

Euparkeria đã nhanh chóng đứng dậy và bước đi bằng hai chân. Nó có cơ thể gầy với một cái đuôi dài và một cái đầu nhỏ, nhiều răng sắc như kim.

10 Mosasaurus

Mosasaurus dài 18 mét với bộ hàm trong miệng của nó có khả năng tiêu diệt cá mập.

Xuất hiện trong kỷ Phấn trắng muộn và bị tuyệt chủng trong kỷ nguyên Cretaceous, khi mà hầu hết các loài khủng long bị tuyệt chủng do một số hiện tượng tự nhiên.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *