Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Tuesday, December 24, 2019

Sát thủ nào có thể hạ gục “chúa tể” cá mập trắng?


Cá voi sát thủ chính là “cơn ác mộng” của cá mập trắng. Dù là một hung thần biển cả khác, vốn sở hữu sức mạnh đáng nể và cũng đặc biệt thông minh nhưng cá mập trắng vẫn trở thành bữa ăn giàu protein cho cá voi sát thủ.

Một nghiên cứu mới đây do Viện Hải dương Vịnh Monterey thực hiện được công bố trên tạp chí Nature chỉ ra rằng loài cá mập trắng đã phải rời khỏi khu vực săn mồi ưa thích của chúng, sau khi những con cá voi sát thủ xuất hiện.

Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định những con cá mập không bén mảng tới nơi mà mình từng làm bá vương trong suốt 1 năm, dù loài cá voi sát thủ không lưu lại tại đó quá lâu.

Để đi đến kết luận này, các chuyên gia hải dương học từ Viện hải dương Vịnh Monterey đã ghi lại các cuộc chạm trán giữa những kẻ khát máu nhất trong đại dương tại Khu bảo tồn biển quốc gia Greater Farallones, ngoài khơi San Francisco, California, Mỹ.

Theo ông Salvador Jorgensen, dù là kẻ săn mồi khét tiếng nhưng cá mập trắng vẫn sẵn sàng chuyển địa điểm săn mồi sang khu vực không phải là nơi ưa thích nhưng đổi lại an toàn hơn với chúng.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *