Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Saturday, June 15, 2019

Lưu Bị và Tào Tháo, ai "trên cơ" ai chỉ cần nhìn vào 1 điểm này sẽ biết ngay câu trả lời!

Nhắc tới Tào Tháo và Lưu Bị thời Tam Quốc, hậu thế ngàn năm qua vẫn thường đặt hai nhân vật không cùng chiến tuyến này lên bàn cân để phân cao thấp.

Nếu đánh giá dưới mắt nhìn của các nhà khoa học hiện đại, sự khác biệt lớn nhất giữa hai vị quân chủ Tào – Lưu không nằm ở tài năng hay nhân phẩm của họ, mà nằm ở thứ gọi là "chỉ số vượt khó".

Chỉ số vượt khó (viết tắt: AQ) là số liệu để đánh giá khả năng ứng biến cùng năng lực thích ứng của mỗi người trước nghịch cảnh.

Người sở hữu AQ cao thường bộc lộ dũng khí và nghị lực mỗi lần đối diện với khó khăn, dùng năng lực của mình để tìm cách thay đổi hoàn cảnh. Ngược lại, người có AQ thấp khi gặp phải nghịch cảnh thường rụt rè, e sợ, dễ dàng bỏ cuộc, cuối cùng đành chịu cảnh thất bại.

Đối với những người lãnh đạo, chỉ số vượt khó càng đóng vai trò quan trọng, bởi thái độ ứng phó trước khó khăn của họ sẽ ảnh hưởng tới công việc và tiền đồ của cả một tập thể.

Trở lại với câu chuyện của Tào Tháo – Lưu Bị, nếu đánh giá thông qua chỉ số AQ, thì hai nhân vật này ai mới là người "trên cơ"?

Chỉ số vượt khó của Tào Tháo: Đại bại mặt vẫn không biến sắc

Tố chất tâm lý cũng như năng lực đối mặt với nghịch cảnh của Tào Tháo rất đáng khâm phục. (Ảnh minh họa).

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *