Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Saturday, September 2, 2017

Tổ tiên siêu khủng của động vật hiện đại

Rất nhiều các loài động vật mà chúng ta thấy ngày nay có nguồn gốc từ những quái vật tiền sử khổng lồ trong thời xa xưa.

Cá sấu khổng lồ Sarcosuchus Imperator là tổ tiên của loài cá sấu hiện đại, là siêu cá sấu đã từng sinh sống trên Trái đất cách nay 110 triệu năm. So với cá sấu hiện đại, cá sấu tiền sử có hàm dài 1,8m với nhiều răng sắc nhọn.

Sarcosuchus Imperator sở hữu chiều dài khoảng 12m và nặng khoảng 10 tấn, nó có thể tấn công cả khủng long bạo chúa.

Cá voi khổng lồ tiền sử Basilosaurus, nó là tổ tiên chung của loài cá voi ngày nay, sống vào khoảng thời gian 40 triệu năm trước. Loài này có chiều dài khoảng 18m.

Basilosaurus là loài động vật lớn nhất trên Trái đất lúc bấy giờ, từng bị xác định nhầm là một loài quái vật biển.

Thằn lằn khổng lồ Megalania Prisca. Loài thằn lằn cổ đại Megalania Prisca sống cách đây 40.000 năm tại nước Úc được cho là “phiên bản cũ” của rồng Komodo ngày nay. Thằn lằn cổ đại có chiều dài lên đến 10m, nặng khoảng 600kg, to hơn rồng Komodo nhiều lần.

Thằn lằn khổng lồ Megalania Prisca là loài thằn lằn lớn nhất từng sinh sống trên Trái đất. Nó có bộ hàm to khỏe cùng với nhiều răng sắc nhọn, Megalania Prisca tuyệt chủng cách đây 40.000 năm.

Đại bàng Haast đã tuyệt chủng hoàn toàn vào năm 1.400 tại New Zealand có nhiều điểm tương đồng với đại bàng ngày nay và được coi là một trong những quái vật khổng lồ thời tiền sử. Đại bàng Haast có sải cánh dài đến 3m và nặng trung bình tới 12kg, to gấp 2 lần đại bàng lớn nhất ngày nay.

Một động vật tiền sử khổng lồ khác là Gastornis cũng có họ hàng với đại bàng ngày nay, có chiều cao 2m, cái mỏ khổng lồ cùng móng vuốt lớn. Tuy nhiên, loài chim khổng lồ này không bay được, sống ở Anh, Mỹ, Pháp, Đức và Bắc Mỹ vào 34 triệu năm trước.

Megapiranha paranensis, cá Piranha khổng lồ thời tiền sử là tổ tiên của cá Piranha ngày nay. Megapiranha paranensis sống cách hiện đại 8 - 10 triệu năm tại các con sông ở Nam Mỹ. Loài này có chiều dài tối đa lên đến 1m, dài gấp 4 lần so với cá Piranha ngày nay.

Răng của cá Piranha tiền sử vô cùng sắc nhọn, bố trí theo đường zig-zag khác loài cá hiện đại. Cá Piranha cổ đại có thể thực hiện một cú táp lên đến 1.000kg, so với trọng lượng của cơ thể thì đó là một trong những cú táp mạnh nhất trong lịch sử, hơn cả khủng long bạo chúa và cá sấu.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *