Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Saturday, September 23, 2017

9 quái vật biển khổng lồ thời tiền sử đáng sợ nhất

Những con quái vật biển khổng lồ và hung hãn thời tiền sử khiến chúng ta cảm thấy may mắn vì chúng đã tuyệt chủng.


Một trong những quái vật biển thời tiền sử kinh khủng nhất từng tồn tại là cá mập biển khổng lồ. Loài cá mập này được cho là sống cùng thời kỳ với khủng long, khoảng 1,5 triệu năm trước.


So với những loài cá mập hiện đại chỉ có trọng lượng khoảng 1 tấn, con quái thú thời tiền sử này nặng hơn gấp 15 lần. Hiện mới chỉ tìm thấy hóa thạch phần xương hàm của cá mập biển khổng lồ nhưng chừng đó cũng đủ để chứng minh cho kích thước vĩ đại của chúng.


Có tên Liopleurodon, loài quái vật nước này dài khoảng 15 mét. Hàm răng chúng có cấu tạo giống với cá sấu và không có vây lưng.


Những bộ hóa thạch được tìm thấy với số lượng lớn gần nhau cho thấy tập tính bầy đàn của loài vật này. Khi đi săn theo đàn, chúng có thể hạ gục được những con mồi đơn độc to lớn hơn mình nhiều lần.


Basilosaurus có hình dáng na ná với Liopleurodon nhưng chúng dài gấp đôi. Các nhà khoa học cho rằng đây là loài quái vật chuyên săn mồi ở vùng nước nông.


Bò cạp biển khổng lồ dài khoảng 3 mét và tồn tại trước thời kỳ khủng long, khoảng hơn 3 triệu năm trở về trước.


Chúng có cấu tạo vỏ sừng như loài bọ cạp hiện đại nhưng phần đuôi lại đóng vai trò làm bánh lái dưới nước nhiều hơn là một vũ khí tấn công như các loài bọ cạp khác thời nay.


Mauisaurus là loài "khủng long cổ dài" của đại dương. Chúng có độ dài lên tới 15 mét trong đó kích thước của cái cổ chiếm tới gần 2/3. Đây cũng là loài quái vật biển hiếm hoi được cho là "ăn chay" chứ không ăn thịt.


Dunkleosteus hay còn gọi là cá giáp sắt sinh sống vào thời khủng long. Chúng có độ dài chỉ khoảng 10 mét nhưng phần đầu lại được "bọc thép" bởi rất nhiều vẩy sừng rất dày.


Loài quái vật này chuyên đi săn ở những khu vực nước sâu, chúng có thể chịu được áp lực nước ở độ sâu rất lớn.


Thằn lằn biển khổng lồ có độ dài chỉ khoảng 10 mét nhưng lại có những chiếc răng dài tới... 20 phân. Chừng đó cũng đủ để hiểu mức độ hiếu chiến của con quái vật thời tiền sử này.


Đây được cho là một loài động vật với cấu tạo bốn chi như thằn lằn cạn nhưng lại sinh sống và săn mồi dưới nước. Mặc dù đã tìm thấy hóa thạch hoàn chỉnh của loài động vật này nhưng các nhà khoa học vẫn rất mơ hồ về tập tính sống của chúng.


Cá mõm dài Helicoprion có phần hàm dưới có thể cuộn vào dùng để "cuốn" con mồi vào bên trong. Mặc dù chỉ dài khoảng 8 mét nhưng với cấu tạo cơ hàm ghê gớm, Helicoprion xứng đáng được liệt vào hàng quái vật.


Livyatan melvillei chính là tổ tiên của loài cá nhà táng hiện đại ngày nay, chỉ có điều chúng hung hãn hơn rất nhiều.


Dài khoảng 20 mét nhưng loài quái vật này lại được trang bị những chiếc răng dài tới... 30 cm và bộ hàm có kích thước lên tới 3 mét. Mặc dù vậy hậu duệ của chúng, loài cá nhà táng hiện đại ngày nay lại không có răng và ăn phù du chứ không còn hung hãn như cha ông chúng xưa kia.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *