Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Tuesday, May 26, 2015

Điều gì sẽ xảy ra khi một hố đen xuất hiện gần hệ Mặt trời của chúng ta?

Nếu các hố đen tiếp tục di chuyển vào bên trong hệ mặt trời, quỹ đạo của các hành tinh sẽ tiếp tục bị phá vỡ và có thể bị hút vào hố đen. Sao Mộc (hành tinh lớn nhất trong hệ Mặt trời) có thể là nạn nhân đầu tiên, do khối lượng của nó rất lớn nên lực hấp dẫn giữa nó và hố đen cũng lớn hơn rất nhiều. Hố đen sẽ kéo khí từ sao Mộc, tạo thành một đĩa sáng của khí xoáy nóng. Mặc dù thực tế rằng Sao Mộc có kích thước lớn hơn hố đen hàng ngàn lần, nhưng hố đen lại có khối lượng lớn hơn hàng ngàn lần so với sao Mộc nên dễ dàng chiến thắng. 


Sao Mộc sẽ bị nghiền nát thành từng mảnh một khi đã đi qua chân trời sự kiện, đồng thời nó sẽ phát ra những bức xạ gamma vô cùng mãnh liệt. Sự bùng phát tia gamma này sẽ làm suy giảm tầng ozon của Trái đất. Sự xáo trộn của tầng ozone cho phép tia cực tím lọt xuống bề mặt Trái Đất, gây nên sự biến đổi gen ở sinh vật, tàn phá lưới thức ăn và ảnh hưởng đến sức khỏe con người cũng như môi trường.

Do khối lượng của Trái đất nhỏ hơn nên có thể không bị hút vào hố đen, nếu như nó không di chuyển lại gần Trái đất. Tuy nhiên lực hấp dẫn sẽ làm thay đổi quỹ đạo của Trái đất, có thể ra xa hay lại gần Mặt trời hơn làm cho thời tiết và khí hậu thay đổi bất thường. Đồng thời gây ra những trận động đất, núi lửa và sóng thần khủng khiếp có thể quét sạch sự sống trên Trái đất. Tồi tệ hơn nữa, Trái đất có thể bị ném thẳng vào Mặt trời hay bị văng vào không gian trên một quỹ đạo vô định.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *