Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Wednesday, July 23, 2014

Tại sao tự hát cho mình lại hay hơn hát cho người khác nghe?

Âm nhạc là sở thích của phần đông tất cả mọi người. Với một bài hát yêu thích, hẳn là bạn đã từng tự mình lẩm nhẩm hát theo và cảm giác mình hát thật hay. Nhưng khi hát lại chobạn bè, người thân, bạn thấy họ nhăn mặt vì chán. Sao lại thế nhỉ?


Câu trả lời lại nằm ở cơ chế ghi nhận âm thanh của con người. Khi bạn hát người khác nghe, âm thanh được truyền tới tai họ qua lần lượt tai ngoài, tai giữa, tai trong và não.
Thứ mà não họ nhận được là âm thanh pha trộn và phần nào biến đổi trong không khí, giống như âm thanh từ một máy ghi âm vậy.
Điều này khác hoàn toàn so với bạn hát và tự nghe thấy giọng mình. Đó là vì khi hát, thanh quản trong cổ họng bạn rung và làm xương ở cổ, đầu rung động theo. Tai trong của bạn vừa nhận được những kích thích từ bên ngoài giống trường hợp trên, vừa nhận được kích thích rung động từ chính bên trong cơ thể.
Chúng phân tích, gửi tín hiệu tới não để nhận biết. Kết quả là âm thanh bạn tự nghe sẽ trầm, ấm và chất lượng hơn rất nhiều so với người khác nghe. Tuy nhiên, trên thực tế thì bạn không mấy khi để ý tới sự khác biệt này đâu.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *