Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Monday, July 28, 2014

Loài động vật nào hô hấp bằng đường hậu môn ?

Đó là rùa Fitzroy là loài rùa đặc hữu chỉ sinh sống ở phía Đông Nam Queensland, Australia. Loài rùa này không những nổi tiếng khắp thế giới vì độ quý hiếm mà còn bởi cách hô hấp vô cùng độc đáo - bằng hậu môn.


Mặc dù có miệng hoàn thiện nằm trực tiếp ở trung tâm của khuôn mặt như đa phần các cá thể thuộc bộ rùa nhưng rùa Fitzroy đã phát triển để hít thở không khí thông qua bộ phận trong và ngoài hậu môn của nó.

Quan sát của các nhà khoa học cho thấy, ở mông của giống rùa này có một túi đặc biệt được gọi là một bursa, cùng hai cái nang lớn giúp cho chúng lấy oxi trong nước để kéo dài thời gian chúng lặn ở dưới nước.

Khi lặn dưới nước, rùa Fitzroy liên tục bơm nước vào hậu môn và gia tăng hô hấp. Chính vì thế, hiệu quả hô hấp của chúng tăng cao hơn nhiều so với các loài rùa khác.

Ước tính số oxy thu thập qua hậu môn chiếm hơn 70% oxy mà rùa Fitzroy nạp vào cơ thể, gấp nhiều lần lượng không khí mà chúng thu vào qua đường miệng.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *