Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Monday, July 28, 2014

Loài cá nào dùng phân của mình để tạo nên bãi cát biển trắng tuyệt đẹp ?

Đó là cá vẹt là loài sinh vật có vẻ ngoài rất ngớ ngẩn, ngu ngốc nhưng ẩn bên trong khả năng kiến tạo phi thường hiếm có. Chúng đã dùng phân của chính mình để xây dựng lên các bãi cát trắng đẹp nhất trên thế giới.


Nguyên nhân của khả năng độc đáo này là do cá vẹt rất thích ăn các khối san hô. Một khi nó tìm thấy một rạn san hô, chúng sẽ ăn và nhai ngấu nghiến. Tuy nhiên có một số lượng lớn đá vôi từ san hô mà cá vẹt không thể tiêu hóa được.

Tất cả đá vôi này sẽ đi qua đường tiêu hóa và được thải ra ngoài dưới dạng viên phân đặc biệt. Những viên phân có màu trắng và dễ nát ra thành hạt cát li ti, sau đó được sóng biển đưa đến các vịnh và bồi đắp thành bãi cát tuyệt đẹp.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *