Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Sunday, June 30, 2013

Vì sao suối nhỏ lại róc rách kêu?


(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
Các bạn nhỏ đều thích thổi bóng bay hơn nữa còn thích thi với bạn khác xem ai thổi đ­ợc bóng to nhất. Đương nhiên thổi đ­ược càng lớn thì càng phấn khởi, thế nh­ưng nếu thổi to quá thì "bục" một cái, bóng vỡ mất. Vì sao khi bóng vỡ lại có tiếng kêu "bục"?
Khi trong quả bóng bay đã có quá nhiều hơi, áp suất cao hơn bên ngoài, màng cao su không chịu nổi bị vỡ, đồng thời lúc đó chất khí dãn nở nhanh tạo ra dao động của không khí và sẽ phát ra tiếng kêu "bục".
Vì sao suối nhỏ lại róc rách kêu? Vấn đề này xem ra chẳng có liên hệ gì với việc chúng ta thổi bóng bay, nh­ưng thực ra nguyên tắc lại giống nhau. Bởi vì khi n­ước suối chảy từ cao xuống thấp, có cuốn theo một bộ phận không khí và hình thành rất nhiều bong bóng nhỏ, khi những bong bóng nhỏ này vỡ sẽ phát ra tiếng kêu. Đồng thời nư­ớc suối khi va đập vào các đá sỏi ở nơi thấp và những nơi lồi lõm cũng có thể làm cho không khí dao động để phát ra tiếng kêu. ở những khe núi đá dốc, tiếng nư­ớc róc rách này còn vang không ngừng tới các thung lũng.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *