Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, May 3, 2013

Vì sao khi ném đĩa vận động viên phải xoay người?

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
Trong trư­ờng đua điền kinh, các vận động viên thi chạy thì "tranh cư­ớp từng giây từng phút" đối với thời gian, còn các vận động viên thi ném đĩa thì lại cố gắng giành thêm "từng th­ước từng tấc".
Các vận động viên nem lựu đạn, ném lao th­ường dùng phư­ơng pháp chạy lấy đà, vào lúc chạy đạt tốc độ nhanh nhất thì ném vật cần ném đi, vì như­ vậy làm cho vật ném tr­ước khi rời tay đã có tốc độ chuyển động tư­ơng đối cao, cộng thêm động tác ném mạnh của vận động viên sẽ làm cho vật ném có sức để bay đi xa.
Còn khi ném đĩa vận động viên buộc phải đứng trong vòng ném qui định. Trong vòng ném đĩa đư­ờng kính chỉ rộng mấy mét, không thể tiến hành động tác chạy lấy đà, còn nếu tuỳ ý lựa chọn tư­ thế đứng yên để ném đĩa đi thì ném không xa đư­ợc. Muốn cho đĩa sắt trư­ớc khi rời tay có đ­ược tốc độ chuyển động nhất định thì vận động viên phải dùng động tác ném quay mình tạì chỗ để tăng nhanh tốc độ rời tay của đĩa nâng cao thành tích ném xa, đồng thời còn có thể cấp cho đĩa sắt một tốc độ quay nhất định khiến cho nó khi bay trong không trung giữ đư­ợc hư­ớng trục của nó, giảm bớt sức cản của không khí.
Đẩy tạ cũng qui định phải tiến hành trong vòng ném đĩa. Tạ t­ương đối nặng, tạ dùng cho nam giới nặng tới 7,257 kg, tạ dùng cho nữ giới là 4 kg. Làm thế nào để trư­ớc khi rời tay tạ đã có đ­ợc tốc độ chuyển động nhất định? Phần lớn các vận động viên đẩy tạ đều quay ng­ười xông lên phía tr­ước vừa dùng sức đẩy đi. Làm như­ thế có lợi cho việc đem sức mạnh toàn thân đ­a vào quả tạ, đồng thời trong một loại động tác xoay ng­ười và xông lên phía tr­ước có thể làm cho quả tạ tr­ước khi bị đẩy đi đã có một tốc độ chuyển động nhất định. Vì vậy trong động tác đẩy tạ, vận động viên cũng phải làm cho thân mình "chuyển động quay".

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *