Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, April 26, 2013

Người Nhật Bản treo cờ cá chép vào ngày lễ nào trong năm?


(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
Tại Nhật Bản ngày 5 tháng 5 là ngày dành cho trẻ em Nhật Bản, và cũng là một ngày lễ của quốc gia. Đây cũng là ngày kỷ niệm sự lớn lên, khỏe mạnh, và hạnh phúc của các bé trai. Những gia đình có bé trai thường treo cờ cá chép đầy màu sắc, với cờ cá chép này được gọi là koinobori  thường được treo ở phía trước cửa nhà của họ với hy vọng rằng các con của họ sẽ lớn lên khỏe mạnh.
Koinobori  tung bay ở phía trước của một ngôi nhà. Các cờ cá chép hình dưới đây có năm màu đại diện cho cha, mẹ và hai trẻ em trong một gia đình.
Tại các gia đình Samurai  trong thời trung cổ được đánh dấu kỳ nghỉ bằng cờ chiến đấu đã được treo trong các khu vườn tại các gia đình. Đây cũng là ý nghĩa là một thông báo của gia đình và rằng con trai của mình đã lớn lên khỏe mạnh và dũng cảm. Trong thế kỷ 18 các thương nhân giàu có đã thay đổi cờ chiến bằng các cờ cá chép là một biểu tượng của một truyền thuyết Trung Quốc cổ đại nói đến một con cá chép đã bơi lên một thác nước và đã hóa thành một con rồng . Vì vậy koinobori đã được coi là một truyền thống  tại Nhật và đã trở thành một lễ hội quốc gia.
Họ thường treo cờ cá chép vào những ngày nắng, vì cờ cá chép thường được vẽ bằng giấy Nhật Bản nên trong những ngày mưa nó sẽ làm chảy các nét vẽ trên cờ cá chép điều này cũng giống như cá chép bị chảy máu.
Lễ hội trên sông Sagamigawa có khoảng 1.200 koinobori treo dây xâu thành chuỗi qua sông .
Ngày nay các cờ Koinobori đã được làm bằng vải nên màu sắc đẹp và bền được nhiều hộ gia đình sử dụng. Một bộ cờ cá chép thường là màu đen màu đỏ, xanh, vàng với đầy đủ màu sắc. Trên ảnh Koinobori  là màu xanh, màu xanh lá cây, màu cam..những màu sắc này lần đầu tiên được xuất hiện trong thế vận hội Tokyo năm 1964, và được lấy cảm hứng từ năm vòng tròn biểu tượng Olympic.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *