Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Sunday, March 31, 2013

Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người


Chúng là các sinh vật như sâu bướm mặt mèo, bọ ngựa ma mặc áo hoa, bọ cạp bay...

1. Bọ ngựa ma mặc áo hoa - Idolomantis Diabolica
Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 1
Được tôn sùng là “vua của loài bọ ngựa”, Diabilica Idolomantis có hình dáng bề ngoài rất giống các loài hoa. Đây cũng là thủ thuật để chúng “câu” con mồi vào trong bẫy và chỉ việc “há miệng chờ sung”.
Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 2
Có độ dài lên tới gần 13cm cùng đôi chân dài, hai chiếc càng gai góc, loài bọ ngựa này còn có khả năng tấn công trực tiếp và cực kì hung bạo.

Cùng xem video dưới đây để hiểu hơn sự hung bạo của chúng.

2. Sâu bướm mặt mèo - Puss Moth Caterpillar
Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 3
Được tìm thấy trong những tán lá liễu hay bạch dương trong nhiều khu rừng ở châu Âu và Bắc Phi, sâu bướm mặt mèo sở hữu một bộ "xiêm y" màu xanh lá cây cực kì bắt mắt. Thế nhưng chính bộ áo chứa đựng hàm lượng protein cao này lại là nguyên nhân khiến cho chúng rất dễ bị tổn thương.
Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 4
Thoạt nhìn có vẻ hung dữ với đôi mắt giả màu đen trước trán, hàng ngày chúng phải dùng nhiều mưu kế như bắt chước khuôn mặt của động vật xương sống ăn thịt hay phun ra màn sương axit formic từ hai chiếc sừng kì lạ để đối phó với kẻ thù.
Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 5
Ngày nay, do nhiều nguyên nhân khách quan như thay đổi môi trường sống, sự gia tăng đột biến số lượng kẻ thù, loài vật này đã được đưa vào danh sách động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng.

3. Sâu chúa đuôi dài - Polyura sempronius

Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 6
Nếu bạn có một chuyến đi tới khu vực bờ biển phía Đông của Australia vào khoảng tháng 3 hay tháng 4, không khó để bạn có thể giáp mặt với “hoàng đế đuôi dài” sâu bướm.

Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 7
Polyura sempronius là loài sâu bướm có hình dạng quái dị, xứng đáng là thành viên của cộng đồng động vật “hiếm có khó tìm” trên Trái đất. Loài vật này sở hữu bờ trán rộng với 4 chiếc sừng kì lạ trên đầu.
Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 8
Chúng thường sinh đẻ trên phên lá của cây và lột xác thành một chú bướm to lớn một cách bất thường nhưng lại khá hiền lành. Gần đây, “hoàng đế đuôi dài” đã trở nên khá hiếm do điều kiện sống khắc nghiệt và được liệt vào danh sách động vật cần được bảo tồn.

4. Bọ ngựa hoa gai siêu nhỏ - Pseudocreobotra wahlbergi 

Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 9
Nếu bọ ngựa ma mặc áo hoa có kích cỡ "khổng lồ" thì Pseudocreobotra wahlbergi lại chỉ dài khoảng 38mm.

Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 10
Chúng  được tìm thấy chủ yếu tại các khu vực thuộc Nam Phi. Giống như hầu hết các giống bọ ngựa khác, Pseudocreobotra là một kẻ phàm ăn, đôi khi còn ăn cả đồng loại.
Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 11
Điểm đặc biệt nữa ở những con bọ ngựa cái sở hữu túi trứng to gấp 3 lần tất cả các bộ phận khác của cơ thể. Vì đặc điểm nhỏ bé của cơ thể nên Pseudocreobotra chỉ săn bướm đêm loại nhỏ hoặc ruồi, thay vì ăn dế như các giống khác cùng loài.5. Bọ cạp bay - Scorpionfly
Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 12

Thoạt nhìn, chẳng ai có thể phủ nhận chú bọ cạp bay chính là sản phẩm lai giữa một con bọ cạp và con ong. Nhưng quả thực thì bộ phận châm ngòi của nó chỉ đóng vai trò như một bộ phận sinh dục bình thường
Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 13
Cơ thể bọ cạp bay có màu đen và vàng, đầu và đuôi hơi đỏ, khi trưởng thành có có sải cánh khoảng 35mm. Nó có tận 3 cặp chân ngực và 8 cặp chân giả, thường xuất hiện trong các hàng rào có cây tầm ma. Trên thực tế, chúng được coi là tổ tiên của các loài sâu bướm hiện nay.

6. Động vật que gai khổng lồ - Extatosoma tiaratum

Có hình dáng và vẻ ngoài giống như một nhánh xương rồng, loài vật này sở hữu rất nhiều gai nhỏ - vũ khí tự vệ khi đối mặt vởi kẻ thù. Màu sắc của chúng phụ thuộc lớn vào điều kiện, môi trường sống xung quanh tiêu biểu như màu nâu gỗ, xanh lá cây, màu be và thậm chí là màu hồng.

Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 14
Những con Extatosoma tiaratum cái có sự khác biệt rất lớn so với những con đực cùng loài với chiều dài lên tới 1cm và nhiều đốt sống lớn trên lưng.
Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 15
Chúng thường di chuyển vào ban đêm và sử dụng chiếc lược phòng thủ nghèo nàn như bắt chước một con bọ cạp khi gặp kẻ thù và ăn những thực vật dễ kiếm như gỗ sồi hay hoa hồng dại.7. Sâu bướm Dasychira Pudibunda
Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 16
Sinh sống chủ yếu ở Đan Mạch, Dasychira Pudibunda sở hữu một bộ lông cứng như lông nhím, sẵn sàng tấn công kẻ thù nếu có ý định bén mảng.
Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 17

Top 7 sinh vật kỳ dị gây sửng sốt cho con người 18
D. Pudibunda là một trong những côn trùng phá hoại nguy hiểm nhất. Năm 1988, chúng đã tiêu diệt hết 20ha rừng sồi tại Đan Mạch và có nguy cơ lớn đe dọa đến thiên nhiên trong tương lai

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *