Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Monday, December 3, 2012

Indonesia mua xe chiến đấu bộ binh K-21 của Hàn Quốc

Bộ Quốc phòng Indonesia vừa ký hợp đồng mua 22 xe chiến đấu bộ binh K-21 với công ty Doosan DST (Hàn Quốc), Jane’s Defence Weekly đưa tin.
Hợp đồng được ký gần 2 tuần trước sau cuộc đàm phán giữa Bộ Quốc phòng Indonesia và Daewoo International, đại diện cho Doosan DST. Đây là hợp đồng xuất khẩu K-21đầu tiên của Hàn Quốc ra nước ngoài.

Theo hợp đồng trị giá 70 triệu USD, Doosan DST sẽ cung cấp cho Lục quân Indonesia 22 xe K-21 trong 3 năm. Kinh phí thanh toán hợp đồng, theo Jane’s, được lấy từ khoản tín dụng do Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc cấp cho Indonesia.

Theo điều kiện hợp đồng, một công ty châu Âu không nêu tên đang hợp tác với Doosan DST phát triển tháp xe cho Indonesia. Tháng 6.2008, OTO Melara (Italia, phân hãng của Finmeccanica) đã ký với Doosan Infracore hợp tác xúc tiến ra thị trường các tháp xe, trong đó có tháp 3 chỗ ngồi với bộ dẫn động cơ khí HITFACT 105/L52. Hồi đó, OTO Melara cho biết, hai bên sẽ tập trung nỗ lực vào việc xúc tiến bán sang Cận Đông và khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Xe chiến đấu bộ binh do Cục Phát triển quốc phòng ADD (Hàn Quốc) và công ty Doosan Infracore phát triển, để thay thế gần 2.000 xe chiến đấu bộ binh đã lạc hậu KIFV vốn cùng do Doosan Infracore sản xuất. Cho đến gần đây, Lục quân Hàn Quốc là khách hàng duy nhất đặt mua K-21.

Chương trình phát triển K-21 bắt đầu năm 1999 và hoàn tất vào tháng 6.2007. Theo hợp đồng đầu tiên ký với Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Doosan sẽ chế tạo 166 xe K-21. Lục quân Hàn Quốc dự định mua tổng cộng 466 xe K-21.
K-21 là xe bọc thép bánh xích, có trọng lượng 25 tấn, 1 pháo L/70 Boforrs có ổn định 40 mm, 1 súng máy 7,62 mm và 1 hệ thống tên lửa chống tăng thế hệ 3, cho phép xe tác chiến chống xe thiết giáp, máy bay và trực thăng của đối phương.
Xe được trang bị động cơ diesel tăng áp công suất 750 mã lực, cho phép đạt tốc độ đến 70km/h trên đường nhựa, 40km/h trên địa hình chia cắt. Xe có thể bơi nước với tốc độ 7,8km/h nhờ các bộ dẫn tiến phụt nước tự động đặt ở 2 bên thân xe. Xe chở được 12 người, gồm tổ lái 3 người, 9 lính trang bị đầy đủ


Hợp đồng bán K-21 cho thấy, Hàn Quốc đang nỗ lực trở thành nhà cung cấp vũ khí hàng đầu cho quân đội Indonesia.

Hiện Daewoo Engineering Marine đang nâng cấp tàu ngầm diesel-điện thứ hai lớp Chakra (Type-209/1300) của hạm đội Indonesia. Hàn Quốc và Indonesia đã ký biên bản hợp tác phát triển tiêm kích tiên tiến thế hệ mới KF-X.

Hàn Quốc cũng dự định tham gia cuộc thầu cung cấp 2 tàu ngầm diesel-điện cho Hải quân Indonesia, còn Korea Aerospace Industries với máy bay T-50 Golden Eagle cũng tham gia cuộc thầu cung cấp máy bay huấn luyện/huấn luyện chiến đấu phản lực cao cấp cho Không quân Indonesia.

Ngoài ra, hai nước đã khởi động chương trình hợp tác phát triển các hệ thống thông tin liên lạc quân sự, do công ty PT LEN (Indonesia) và Lig Nex1 (Hàn Quốc) thực hiện.

Như vậy, Hàn Quốc đang trở thành đối thủ cạnh tranh chính của Nga trên thị trường vũ khí Indonesia.

Nga thì hy vọng Indonesia sẽ dùng khoản tín dụng do Nga cấp để mua thêm 1 lô xe chiến đấu bộ binh BMP-3F nữa. Nếu điều đó xảy ra, trên lãnh thổ Indonesia dự kiến sẽ thành lập trung tâm kỹ thuật để bảo dưỡng xe thiết giáp Nga. Lô đầu gồm 18 BMP-3F sẽ được cung cấp cho Indonesia trong thời gian tới. BMP-3F được trang bị 1 pháo 100 mm, 1 pháo 30 mm, tên lửa chống tăng có điều khiển, các súng máy và chở được 10 người (3 người thuộc kíp xe và 7 lính đổ bộ).

Ngoài ra, máy bay Yak-130UBS đang nỗ lực giành thắng lợi trong cuộc thầu của Không quân Indonesia, còn tàu ngầm diesel-điện Projekt 636 Kilo đang cạnh tranh với tàu ngầm Type-209 do Daewoo Engineering Marine chào bán.

Trung Quốc cũng ráo riết mở rộng hợp tác kỹ thuật quân sự với Indonesia.

Có thể thấy rằng, cuộc chiến giành đơn đặt hàng ác liệt đã khai diễn trên thị trường Indonesia

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *