Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Thursday, July 26, 2012

Đài Loan xem xét mua tăng M-1 đồ cũ

Đài Loan đang xem xét khả năng mua sắm xe tăng M-1 Abrams từ biên chế của quân đội Mỹ. Các xe tăng này đang được quân Mỹ sử dụng ở Iraq và Afghanistan.


Trước đó, có tin Mỹ dự định bán một số lượng lớn tăng-thiết giáp mà quân Mỹ đang sử dụng ở Iraq và Afghanistan vì đưa chúng về Mỹ là không lợi về kinh tế. Việc bán tăng-thiết giáp dư thừa dự định chủ yếu là cho các nước Trung Á và Cận Đông. Trong danh sách có thể bán có ô tô bọc thép các loại và nhiều loại xe chiến đấu thiết giáp. Một phần các xe tăng M-1 sau khi sửa chữa và nâng cấp tại các cơ sở ở Mỹ đang được chuyển giao cho quân đội Iraq. Khả năng bán Abrams cho Đài Loan được nhắc đến lần đầu tiên.
Theo AFP dẫn nguồn bộ quốc phòng Đài Loan, mục đích chính của việc mua M-1 là để hiện đại hóa lực lượng tăng-thiết giáp của quân đội Đài Loan hiện gồm có gần 600 chiếc M-60 và M-48, cũng như các tăng hạng nhẹ còn lạc hậu hơn là M-41 .
Tăng chủ lực thế hệ 3 M-1 Abrams được nhận vào trang bị quân đội Mỹ vào năm 1980.
Hiện nay, lục quân Đài Loan đang đánh giá chương trình mua sắm tăng chủ lực và kinh phí bảo đảm, kể cả việc xây dựng hạ tầng bảo đảm cần thiết.
Theo United Daily News, thứ trưởng quốc phòng Đài Loan Chao Shih-chang đã tuyên bố rằng, lục quân Đài Loan dự tính nhận được đến 200 xe tăng M-1 Abrams.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *