Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, June 1, 2012

9 loài động vật quý trước nguy cơ tuyệt chủng

Mới đây, Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) đã đưa ra danh sách những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng do hiện tượng nóng lên toàn cầu


1. "Gấu Bắc cực có thể biến mất trong tự nhiên trừ phi tốc độ tăng nhiệt độ của Trái đất chậm lại”, WWF cảnh báo. “Sống phụ thuộc vào những tảng băng trên biển, gấu Bắc cực sử dụng những tảng băng như những chiếc thuyền để đi săn mồi”.


2. "Các chuyên gia về khí hậu tin rằng băng ở Bắc cực đang tan chảy với tốc độ 9%/1 thập niên. Điều này sẽ đe dọa tới cuộc sống và sự sinh tồn của gấu Bắc cực", WWF cho biết.


3. "Tại các vùng biển Nam Mỹ, rùa biển thường đẻ trứng trên các bãi biển của Brazil. Hiện tại, rất nhiều loài rùa biển ở đây đang bị đe dọa do mực nước biển dâng. Thay đổi thời tiết cũng đang ảnh hưởng tới việc sinh sản của rùa biển vì nhiệt độ có ảnh hưởng tới giới tính của rùa con được sinh ra: khí hậu lạnh khiến nhiều rùa đực được sinh ra hơn và ngược lại. Hiện tượng ấm lên toàn cầu khiến số lượng rùa đực đang giảm đáng kể và điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới dân số của rùa biển trong tương lai."


4. Cá voi xanh ở vùng Bắc Đại Tây Dương là một trong những loại cá voi đang có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất do sự săn bắt quá mức của con người. Ngoài ra, từ khi nhiệt độ Trái đất tăng lên, sinh vật phù du – loài thức ăn chính của cá voi xanh – bị suy giảm nghiêm trọng. Thiếu thức ăn khiến số lượng cá voi bị chết ngày càng gia tăng. Hiện tại, chỉ còn khoảng 300 đến 350 cá thể loài cá voi xanh tồn tại trên thế giới và rất ít hy vọng tăng dân số cho loài cá voi khổng lồ này.


5. Nguy cơ tuyệt chủng vẫn đang đe dọa đối với loài Gấu trúc, bất chấp những nỗ lực cố gắng không mệt mỏi của các nhà bảo vệ động vật hoang giã. Nơi cư trú của loài gấu này ở những khu rừng thuộc tây nam Trung Quốc đang bị thu hẹp do nạn phá rừng. Hơn nữa, cây trúc – thức ăn chính của loài gấu quý hiếm này – cũng có thể bị ảnh hưởng bởi hiện tượng nóng lên toàn cầu. Theo thống kế của tổ chức WWF, hiện chỉ còn 1.600 cá thể gấu trúc tồn tại trong tự nhiên.


6. Loài đười ươi duy nhất ở châu Á đang có nguy cơ biến khỏi Trái đất. Đây là loài đười ươi cuối cùng còn lại trong các khu rừng nhiệt đới ở Indonesia, nhưng chúng đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do thay đổi khí hậu. Loài đười ươi này đã được tổ chức WWF đưa vào danh sách những động vật có nguy cơ tuyệt chủng từ vài thập kỷ cách đây. Tốc độ nóng lên toàn cầu như hiện nay sẽ làm gia tăng nạn hạn hán và điều này nguy cơ xảy ra cháy rừng cao hơn, đe dọa đến môi trường sống của loài đười ươi duy nhất ở châu Á này.


7. Tại châu Phi, loài voi đang phải đối mặt với nguy cơ bị thiếu thức ăn do môi trường sống của chúng bị tàn phá. Điều này khiến chúng thường xuyên tấn công con người hơn. Môi trường sống của voi bị ảnh hưởng chủ yếu là do sự nóng lên toàn cầu khiến mùa khô ở châu Phi kéo dài hơn.


8. Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng tới môi trường và sự sinh sản của rất nhiều loài ếch ở Australia. Vì các loài ếch sinh sản phụ thuộc vào nước, nên bất cứ sự suy giảm hay thay đổi nào về lượng mưa đều có thể làm suy giảm số lượng ếch con được sinh ra. Nhiệt độ tăng cao sẽ làm khô các màng bọc trứng của ếch và hậu quả sẽ khiến số lượng trứng bị ung nhiều hơn. Nạn hạn hán thường xuyên cũng là nguyên nhân làm giảm dân số của loài động vật lưỡng cư này.


9. Hiện nay, chỉ còn khoảng 6.000 cá thể hổ đang sống trong tự nhiên. Nguyên nhân suy giảm số lượng của “ông ba mươi” là do nạn săn bắn, môi trường sống bị hủy hoại, thiếu thức ăn. Một số lượng lớn loài hổ đang sống ở các khu rừng ngập mặn ở Ấn Độ đang phải đối mặt với nguy cơ bị mất nơi sinh sống do nước biển dâng.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *