Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Thursday, February 9, 2012

Anh chế tạo tên lửa đánh chặn siêu thanh

Hải quân hoàng gia Anh vừa công bố kế hoạch chế tạo loại tên lửa đánh chặn bay nhanh hơn âm thanh tới ba lần.

Hình minh họa tên lửa siêu thanh Sea Ceptor
Hình minh họa một tàu chiến bắn tên lửa siêu thanh Sea Ceptor. Ảnh: PA.
Mirror đưa tin hải quân hoàng gia Anh đã giao 760 triệu USD cho công ty chế tạo tên lửa MBDA để chế tạo một loại tên lửa siêu thanh có tên Sea Ceptor. Theo yêu cầu của hải quân Anh, MBDA sẽ chế tạo những tên lửa bay với tốc độ gấp ba lần tốc độ âm thanh sau khi được phóng từ tàu. Chúng có thể bảo vệ một khu vực có diện tích chừng 1.500 km2 trên biển hoặc đất liền.
Sea Ceptor sẽ giúp hải quân Anh ngăn chặn tên lửa của đối phương và những mục tiêu di động khác. Nó cũng có thể đối phó nhiều mục tiêu cùng lúc.
“Sự ra đời của loại tên lửa mới là một cú hích đối với ngành công nghiệp tên lửa của Anh. Nó cho thấy cam kết của chúng tôi về việc cung cấp công nghệ ưu việt cho quân đội”, ông Peter Luff, quan chức phụ trách thiết bị quân sự của Bộ Quốc phòng Anh, phát biểu.
Với khả năng bay hơn 3.686 km/h, tên lửa Sea Ceptor di chuyển nhanh hơn cả phản lực cơ chiến đấu Typhoon (tốc độ bay 2.480 km/h), một quan chức quốc phòng khác của Anh so sánh.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *