Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Wednesday, November 2, 2011

Quái vật Kraken có thật

Trong siêu phẩm Cuộc chiến giữa các vị thần ra mắt ngày 9/4 tại Việt Nam có cảnh thần Zeus thét lớn: “Thả Kraken!”. Quái vật Kraken liệu có tồn tại?

Trong bộ phim, Kraken là quái vật khổng lồ nhiều xúc tu gầm rống kinh hồn và có thể tàn phá cả thành phố trong nháy mắt. Nó giống như thứ vũ khí hạt nhân mà thần Zeus muốn dùng để dạy cho lũ người ngỗ ngược một bài học nhớ đời. Dù các nhà làm phim đã sử dụng trí tưởng tượng phong phú, thủ pháp nghệ thuật độc đáo để đặc tả Kraken, họ không phải bắt đầu từ con số không.

Kraken được miêu tả lần đầu tiên trong một bản viết tay cách nay khoảng 1.000 năm. Theo thần thoại Scandinavia, Kraken to đến nỗi thân nó trông như vài hòn đảo nhỏ. Những thủy thủ không để ý chèo thuyền về phía “đảo” và “đảo” há miệng đầy răng nhọn nuốt gọn.
Kraken là phiên bản huyền thoại của mực ống khổng lồ có thật. Ảnh: 3dtotal
Nhiều thế kỷ trước, khi ranh giới giữa quái thú huyền thoại và thực tế động vật học còn không rõ nét, Kraken chỉ là một trong số vài loài động vật khổng lồ (rồng, quái vật biển…) mà sự tồn tại của chúng gây tranh cãi. Năm 1752, giám mục Scandinavia Eric Ludvigsen Pontopiddan xuất bản cuốn sách có nhan đề Lịch sử tự nhiên của Nauy, trong đó có một chương về quái vật biển. Ông miêu tả Kraken là “tròn, phẳng và nhiều xúc tu”.

Cuối những năm 1800, các nhà khoa học có đủ bằng chứng đáng tin cậy (bao gồm thân của một số Kraken dạt vào các bãi biển của Canada) về sự tồn tại của loài động vật biển khổng lồ này. Các câu chuyện về Kraken thường bắt nguồn từ một loài quái vật biển có thật: mực ống khổng lồ có tên khoa học là Architeuthis và dài tới 13 m.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *