Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Tuesday, March 15, 2011

Hàn Quốc tăng cường tiềm lực cho Không quân

Defense News ngày 9/3 đưa tin, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định tăng cường tiềm lực cho Không quân bằng cách bổ sung thêm số lượng lớn máy bay tiêm kích tàng hình và máy bay không người lái trinh sát tốc độ cao. 
Trong một tuyên bố mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-Jin cho biết, trong thời gian tới Hàn Quốc sẽ tăng cường hoạt động mua sắm vũ khí trang bị nhằm củng cố tiềm lực quân sự sẵn sàng đối phó với những nguy cơ ngày càng gia tăng từ phía Bắc Triều Tiên.


Cuối năm 2010 Chính phủ Hàn Quốc cũng đã đặt mua ở Mỹ một số thiết bị bay không người lái mà hiện nay vẫn đang phải chờ phê duyệt của Hạ viện Mỹ. Nếu hợp đồng này được ký kết thì Hàn Quốc sẽ có được máy bay không người lái Global Hawk sớm hơn dự kiến ban đầu.
Trong năm 2011 Hàn Quốc dự định sẽ chi 45,2 tỷ won (40,4 triệu USD) trích từ ngân sách quốc phòng để trả trước một khoản cho hợp đồng quân sự dự định ký với Mỹ. Nếu Hạ viện Mỹ thông qua thì hợp đồng mua máy bay không người lái có thể sẽ ký vào cuối năm nay.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc còn nhấn mạnh sẽ mua thêm 60 máy bay tiêm kích mới ứng dụng công nghệ tàng hình tiên tiến trong khuôn khổ giai đoạn 3 chương trình F-X để tái trang bị dần cho lực lượng Không quân.
Theo kế hoạch cũ, hợp đồng mua máy bay sẽ ấn định vào năm 2012 và bắt đầu cung cấp vào năm 2015. Tuy chưa ấn định thời gian trong kế hoạch mới, song theo Bộ trưởng Kim, thời hạn sẽ được rút ngắn đi.
Tham gia vào gói thầu cung cấp máy bay tiêm kích tàng hình cho Không quân Hàn Quốc có Hãng Lockheed Martin với sản phẩm F-35 Lightning II và Boeing với sản phẩm F-15 Silent Eagle của Mỹ cùng tập đoàn Eurofighter của châu Âu với sản phẩm Typhoon.
 
Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đã lên kế hoạch mua một vài chiếc máy bay trinh sát không người lái tốc độ cao RQ-4 Global Hawk của Mỹ vào năm 2015.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *