Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Thursday, July 24, 2014

Muỗi có hút máu người và động vật để làm thức ăn hay không?

Chắc rất nhiều người biết rằng chỉ có muỗi cái là hút máu người và động vật trong khi muỗi đực thì không ..., vậy phải chăng muỗi cái “ăn mặn” còn muỗi đực “ăn chay”? Trên thực tế, muỗi cái cũng không hút máu người để ăn mà để làm việc khác. Bạn thử đoán xem việc gì mà muỗi cái làm được nhưng muỗi đực lại không làm được?

Muỗi cái không hút máu người và động vật để nuôi sống cơ thể của mình mà dùng máu của con mồi để sản xuất ra trứng. Một khi đã hút máu xong, chúng sẽ nghỉ ngơi ở đâu đó 2-3 ngày để cơ thể chiết xuất protein và sắt từ máu rồi tạo ra các amino acid và dùng nó để tạo ra trứng. Muỗi sẽ đẻ trứng dưới nước, trứng nở ra thành các con cung quăng, sau đó cung quăng tiếp tục phát triển thành muỗi.

Hiện tại trên thế giới có hơn 2500 loại muỗi khác nhau và chỉ có một số rất ít loại là có thể đẻ trứng mà không cần phải hút máu của người hoặc động vật. Không biết có phải do được hút máu hay không mà các con muỗi cái có thời gian sống gấp 2-3 lần (khoảng 1 tháng) so với muỗi đực (khoảng 1-2 tuần).

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *