Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Saturday, June 8, 2013

Những quái vật ăn thịt người huyền bí trong truyền thuyết

Quỷ Bunyip, quỷ Wendigo, Ya-te-veo... là những quái vật đáng sợ biết ăn thịt người...

Trên thế giới, truyền thuyết về các nền văn hóa cổ xưa thường gắn với sự xuất hiện của những con quái vật đáng sợ. Đó có thể là những con quỷ, quái vật có thật nhưng cũng có thể là do trí tưởng tượng của con người... Cùng điểm lại một loài quái vật ăn thịt người có trong truyền thuyết theo tổng hợp của trang Mentalfloss dưới đây.

1. Quỷ Wendigo

Sinh vật thần thoại này được nhắc đến nhiều ở miền Bắc Hoa Kỳ và Canada. Chúng được biết đến là một con quái thú độc ác, thích ăn thịt người và có khả năng biến hình thành con người. 


Chúng được miêu tả vô cùng gầy, da khô héo đến mức gần như dính chặt vào xương. Làn da của Wendigo có màu xám tro của cái chết, đôi mắt lõm sâu so với chiếc cằm nhô ra của chúng. Wendigo trông không khác gì một bộ xương hốc hác đi ra từ ngôi mộ. 


Không dừng lại ở đó, Wendigo còn là hiện thân của tật ham ăn, tham lam và không bằng lòng với hiện tại. Chúng luôn thích biến hình giống con người và săn tìm những con mồi mới. 

2. Quái vật cây ăn thịt người Ya-te-veo

Nhiều tài liệu ghi lại, cây ăn thịt người Ya-te-veo là một "đặc sản" của vùng Madagascar và được người dân bộ tộc Mkodo ở đây tôn thờ như một linh vật đặc biệt.


Họ thường tổ chức lễ hiến sinh cho cây với lễ vật là các thiếu nữ trẻ. Khi bắt đầu buổi lễ, các thiếu nữ bị bắt uống thật nhiều nhựa cây. Sau đó, họ bị quẳng vào giữa bụi cây. 

Những chiếc lá chậm rãi vươn ra, phủ kín nạn nhân. Những chiếc tua dài gớm ghiếc siết chặt lấy cô gái tội nghiệp. Càng giãy thì chúng càng siết chặt. Một vài ngày sau, người ta sẽ chỉ còn thấy xương của nạn nhân vướng trong đám tua chằng chịt.


Câu chuyện được mô tả sinh động kèm theo hình vẽ minh họa một thân cây lớn với nhiều xúc tu dài trở thành nỗi ám ảnh đối với bất cứ nhà thám hiểm nào đặt chân đến Madagascar. 

Một mặt, họ muốn được tận mắt chứng kiến sinh vật đáng sợ đó. Nhưng mặt khác, ai cũng lo sợ mình có thể trở thành nạn nhân của nó, vì nghe nói cây "quái vật" này rất phàm ăn.

3. Quỷ Bunyip

Quỷ Bunyip là một quái vật khổng lồ trong dân gian của thổ dân Úc. Theo truyền thuyết kể lại, chúng thường ẩn nấp trong các đầm lầy, kênh rạch, đáy sông và các vũng nước. Người ta mô tả nó là một con sao biển khổng lồ có thể đi lại trên mặt đất.


Từ thế kỉ XIX, có khá nhiều đặc điểm được đưa ra để miêu tả con quỷ này. Nhiều người cho rằng đó là con vật có mặt giống mặt chó, lông đen và tai giống tai ngựa, chân kiểu chân vịt và răng nanh giống của con hải mã, có sừng hoặc mỏ như vịt. 

Nhưng cũng có người miêu tả con quái vật này là sự kết hợp giữa một con chim và một con cá sấu châu Mỹ. Đầu của nó giống đà điểu với cái mỏ dài, ở đầu mỏ nhô ra một cái cơ ngang ở hai bên, cái miệng hình răng cưa như xương của con cá đuối gai độc. Cơ thể và chân nó hơi giống con cá sấu. 


Chân sau rất dày, chân trước dài hơn nhưng cũng rất khỏe. Ở đầu có móng vuốt dài. Khi tóm được con mồi, chúng sẽ ghì chặt cho đến chết. Khi ở trong nước, nó bơi như con ếch còn khi đã lên bờ nó đi lại bằng chân sau và cái đầu ngẩng cao. Ở trạng thái này nó có thể cao đến 3,6m.

Thông thường, Bunyip sẽ ẩn nấp dưới nước vào ban đêm, chúng sẽ la hét như để cảnh cáo những ai dám tới gần chúng. Nếu ai không chú ý tới lời cảnh cáo này sẽ bị chộp lấy, ghì cho đến chết rồi ăn thịt, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

4. Quỷ Yara-Ma-Yha-Who

Quái vật này là một con ma cà rồng Úc trong văn hóa dân gian của người da đỏ bản địa. Nó có màu đỏ, thân hình lùn, có chân tay nhưng không có răng. Điều này khá bất thường so với một con ma cà rồng hút máu người. 


Quái vật Yara-Ma-Yha-Who đợi trên cây cho tới khi nạn nhân dừng lại ở bên dưới, sau đó nhảy xuống dưới và hút máu nhờ những ống hút trông giống như vòi bạch tuộc. 


Nếu quái vật này ăn một người nào đó, nó sẽ đớp một phát và sau đó nhả ra. Nếu may mắn, nạn nhân vẫn có thể sống sót. Tuy nhiên, nếu một nạn nhân bị "ăn" theo cách này nhiều lần, chính người đó cũng biến thành một quái vật Yara-Ma-Yha-Who.

5. Wolpertinger


Wolpertinger là một loài động vật được tìm thấy trong núi rừng của Bavaria ở Đức. Nó có một cơ thể như được lai tạp từ nhiều bộ phận động vật khác nhau, chiếc sừng giống hươu, thân thể của loài thỏ, cánh của loài chim, móng có màng như loài vịt, cùng bộ răng nanh dài... Nhiều người đã đặt tên cho loài động vật kỳ quái này là thỏ có sừng hay sóc có sừng. 


Theo nhiều tài liệu ghi lại, hình ảnh của Wolpertinger đã được tìm thấy trong tranh khắc gỗ có niên đại từ thế kỷ XVII. Tuy nhiên, nhiều cuộc tranh luận về việc liệu có tồn tại một con Wolpertinger thực hay không hay đó chỉ là loài thỏ bị nhiễm virus u nhú Shope (một loại virus tạo ra các khối u xương phát triển trên đầu và cơ thể). Các nhà khoa học hi vọng, họ sẽ sớm khám phá ra được những bí mật của loài động vật bí ẩn này

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *