Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Saturday, October 1, 2011

Phát hiện loài khỉ đuôi đỏ rực như lửa

Các nhà khoa học thuộc Tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF) vừa phát hiện loài khỉ mới trong vùng rừng nhiệt đới Amazon ở miền trung Brazil.
Loài khỉ Titi. Ảnh: WWF.


WWF, trong thông báo đưa ra cuối tuần qua, cho biết loài khỉ mới thuộc loài Titi, có lông rậm màu đỏ trên mặt và đuôi có màu đỏ rực như lửa. Theo các nhà khoa học, đặc điểm này không giống với những loài thuộc nhóm khỉ Titi từng phát hiện trước đây trong cùng khu vực. Phát hiện này cho thấy sự đa dạng sinh học của các khu rừng nhiệt đới Amazon.
Nhà sinh vật học Julio Dalponte thuộc WWF, trưởng nhóm cuộc thám hiểm phát hiện loài khỉ mới cho biết, ông cùng cộng sự thực hiện hành trình gần 950 km vào các khu rừng hẻo lánh giữa hai con sông Guariba và Roosevelt - hai hệ thống sông quan trọng nhất nằm phía tây bắc bang Mato Grosso, Brazil và phát hiện loài khỉ Titi mới trên.
Trong hành trình, các nhà khoa học cũng tìm thấy ở vùng Mato Grosso là nơi trú ngụ của 48 loài động vật có vú, 208 loài cá và 313 loài chim.
Sự hiện diện của loài khỉ mới tại Mato Grosso nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc bảo vệ chúng trước tình trạng phá rừng bất hợp pháp và sự mở rộng các trang trại chăn nuôi gia súc chưa được chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *