Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Saturday, January 1, 2011

Tàu ngầm không người lái đang "chiếm lĩnh" đại dương

Các cường quốc trên thế giới trong chục năm tới sẽ chi khoảng 2,3 tỷ USD để mua các loại tàu ngầm không người lái hiện đại.

DefPro ngày 19/1 dẫn lời dự báo của hãng nghiên cứu Douglas Wesstwood cho biết, tổng chi phí mà các cường quốc lớn bỏ ra mua các loại tàu ngầm mini không người lái phục vụ mục đích quân sự và dân sự trong giai đoạn từ 2010-2019 có thể đạt tới 2,3 tỷ USD.

Một trong các tàu ngầm mini không người lái hiện đại trên thế giới hiện nay
Theo dự báo của hãng Douglas Westwood, nhu cầu sử dụng tàu ngầm mini không người lái của quân sự và dân sự trong thời gian chục năm tới có thể lên tới 1.400 chiếc.

Đa số các tàu ngầm không người lái loại này đều có trọng lượng nhỏ, chỉ khoảng gần 10 kg. Đối tượng quan tâm nhiều nhất đến loại tàu ngầm này hiện nay chính là các cơ quan quân sự, các hãng thăm dò, khai thác và các trung tâm nghiên cứu.

Hiện nay trên toàn thế giới đã sản xuất ra khoảng 629 chiếc tàu ngầm mini không người lái. Phần lớn trong số đó đang được các cơ quan quân sự tích cực sử dụng để nghiên cứu đại dương nhằm mục đích phát hiện và tiêu diệt mìn, ngư lôi.

Gần đây Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định thông qua kế hoạch tăng ngân sách quốc phòng trong giai đoạn 2010-2015 thêm khoảng 100 tỷ USD so với hiện nay. Một phần trong số đó sẽ được sử dụng để mua tàu ngầm mini không người lái.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *