Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Saturday, January 1, 2011

Nga phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Sáng ngày 4/3 tại vùng biển Barents, hải quân Nga đã phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa “Sineva” từ tàu ngầm tuần dương mang tên lửa.

Tàu ngầm nguyên tử "Tula" của hải quân Nga. 
Ria Novosti dẫn nguồn tin từ người đại diện chính thức cơ quan thông tin và truyền thông Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hải quân Nga đã phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa “Sineva” vào lúc 7:50 (giờ Moscow) từ tàu ngầm tuần dương mang tên lửa “Tula”.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa "Sineva" bắt đầu rời khỏi tàu ngầm. 
Theo nguồn tin này, hải quân Nga đã phóng loại tên lửa RSM-54 “Sineva” (theo phân loại của NATO là SS-N-23 Skiff). Đây là loại tên lửa đạn đạo liên lục địa 3 lớp nhiên liệu lỏng được nghiên cứu, chế tạo để trang bị cho loại tàu ngầm thế hệ thứ 3 “Tula”.

Tên lửa bay lên khỏi mặt nước
Tàu có chiều dài gần 15 m, đường kính 1,9 m, trọng lượng hơn 40 tấn đã được chính thức đưa vào biên chế trong lực lượng hải quân Nga từ ngày 9/7/2007. Tàu sử dụng thiết bị phóng tên lửa loại D-9PMU2 thường sử dụng trên tàu ngầm tuần dương chiến lược dự án 667 “Delphin” có thể phóng tới gần 100 quả tên lửa.

Trong lần phóng thử nghiệm vào giữa tháng 7/2009, tên lửa đạn đạo liên lục địa “Sineva” đã được phóng đi từ tàu ngầm nguyên tử “Briansk” tại vùng cực Bắc. Trong lần phóng đó tên lửa đã đạt được tầm bắn xa tối đa.

Tên lửa bắt đầu bay theo hướng đã lập trình sẵn. 
Vào tháng 10/2008 tàu ngầm nguyên tử “Tula” cũng đã phóng thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo “Sineva” từ vùng biển Barents. Trong lần phóng này tên lửa đã đạt tới mức kỷ lục về tầm bắn xa là 11.547 km.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *