Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Thursday, December 30, 2010

Phát hiện hơn 60 loài động vật mới trên đảo Borneo

Một đoàn thám hiểm do Quỹ Thiên nhiên Hoang dã Quốc tế (WWF) tổ chức đã khám phá được hơn 60 loài động vật chưa từng được biết đến trên hòn đảo Borneo. Thông tin này vừa được chính thức công bố trên trang web của WWF.
Theo số liệu sơ bộ, đoàn thám hiểm đã tìm thấy tổng cộng 29 loài động vật không xương sống, 17 loài cá, 5 loài ếch, 3 loài rắn, 2 loài thằn lằn và 1 loài chim chưa được biết đến. Ngoài ra, đoàn còn phát hiện 67 loài thực vật mới.
Trong số các loài động vật mới phát hiện, có những loài rất kỳ dị như ếch không phổi, ếch bay và một loài ốc sên mới mà trong quá trình sinh sản con sên đực sẽ phóng một “chiếc lao” được phủ đậy chất hormon về phía con cái. “Chiếc lao” sẽ xuyên thủng vỏ con cái và chất hormon sẽ thấm vào trong máu sên cái.
 
Một loài bò sát trên đảo Borneo
Một loài bò sát trên đảo Borneo


Các nhà nghiên cứu thuộc đoàn thám hiểm còn phát hiện một loài sâu dài nhất từ trước tới nay với tổng chiều dài lên đến nửa mét. Ngoài ra, một trong hai loài rắn mới được phát hiện có màu sắc hết sức lạ mắt, đầu có màu đỏ lửa còn mình màu xanh nước biển.
 
Loài rắn mình xanh của Borneo
Loài rắn mình xanh của Borneo


Tính từ tháng 2/2007, các nhà khoa học đã phát hiện được 123 loài động vật mới trên đảo Borneo. Theo số liệu của WWF, trên hòn đảo này hiện có 10 loài linh trưởng, 350 loài chim, 150 loài bò sát và 10.000 loài thực vật khác không hề có ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.
 
Borneo vẫn hoang sơ và đầy bí ẩn...
Borneo vẫn hoang sơ và đầy bí ẩn...


Đảo Borneo hay còn có tên gọi là Kalimantan là hòn đảo lớn thứ ba trên thế giới. Borneo được chia làm 3 khu vực lãnh thổ thuộc chủ quyền của 3 quốc gia khác nhau ở khu vực Đông Nam Á là Indonesia, Malaysia và Brunei. Tổng diện tích của đảo lên tới 743.330 km2.
...cả trên cạn và...
... cả trên cạn và...


Borneo là hòn đảo có trữ lượng dầu mỏ rất lớn. Chỉ cần khai thác dầu mỏ trên hòn đảo này mà Brunei trở thành một trong những vương quốc giàu có nhất thế giới. Hòn đảo nằm trong vành đai khí hậu xích đạo ẩm và phần lớn diện tích được rừng nhiệt đới bao phủ.
 
...dưới đại dương...
... dưới đại dương...


Tuy nhiên, việc chặt cây làm củi đốt quá mức đang làm giảm mạnh lượng gỗ trên đảo. Các khu rừng già của Borneo còn thường xuyên bị nạn cháy rừng đe dọa vào mùa mưa. Các nhà hoạt động môi trường đang kêu gọi chính phủ các nước trên đảo bảo tồn thiên nhiên phong phú và độc đáo của Borneo. Đến nay hòn đảo này vẫn là một trong những nơi chứa đựng nhiều bí mật khoa học nhất trên thế giới.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *