Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Monday, December 20, 2010

SINH VẬT TRUYỀN THUYẾT

Người Ngựa





__________________
NHÂN MÃ QUẢ THỰC TỒN TẠI???Các nhà nghiên cứu khẳng định những sinh vật nửa người nửa thú trong thần thoại Hy Lạp thực sự tồn tại. Họ tìm thấy không ít những bức họa trên đá mô tả chúng và tin rằng các họa sĩ cổ đại đã thực hiện tác phẩm của mình từ chất liệu cuộc sống.

Paul Takon từ Bảo tàng Australia ở Sydney và nhà cổ sinh vật học Christopher Chippendale từ Đại học Cambridge cho biết những sinh vật lai kiểu này, trong đó có Nhân mã, có thể đã từng sống song hành cùng cha mẹ nguyên thuỷ của chúng. Ở Australia và Nam Phi, nhóm nghiên cứu phát hiện hàng chục các bức vẽ trên đá mô tả động vật mang đầu người hoặc hình người có đầu động vật, có niên đại hơn 32 nghìn năm.

Lần đầu tiên trong lịch sử, họ đã thực hiện một nghiên cứu chi tiết về những bức vẽ kỳ lạ này, sử dụng khoảng 5.000 bức tranh đá của tổ tiên chúng ta: các nhà khoa học đã hệ thống hoá tần xuất xuất hiện và kiểu người lai được mô tả, cũng như định tuổi của chúng. Sau cùng, nhóm đi đến kết luận rằng người mình thú thực sự tồn tại trong quá khứ xa xưa. Theo các nhà nghiên cứu, người nguyên thuỷ không bao giờ vẽ ra những gì họ không nhìn thấy

Thần thoại La Mã và Hy Lạp cổ đại cũng kể cho chúng ta nghe nhiều về những người có cơ thể động vật, và Nhân mã (centaur) là ví dụ thường gặp nhất. Đó là những sinh vật có thân trên của con người, nhưng với chân của ngựa hoặc các động vật khác, như bò đực, lừa, cừu và thậm chí cả dê. Tên gọi centaur là sự hợp nhất của từ Ken (nghĩa là Tôi giết) và Tauros (nghĩa là bò đực), và nó cũng cho thấy vốn hiểu biết thiên văn của người xưa. Khi chòm sao của cung Nhân mã (với các centaur đang ném một cây giáo) xuất hiện trên bầu trời đêm, chúng ta không thể nhìn thấy Kim ngưu, một trong các biểu tượng của mặt trời.

Chuyên gia về thần thoại học đồng thời là nhà khoa học lịch sử Alexander Guryev cho biết người mình thú là kết quả của hành vi thú dâm - sự giao cấu giữa người và động vật, điều khá phổ biến trong các thời kỳ nguyên thuỷ. Họ cũng lưu ý nhiều tộc người đến tận bây giờ vẫn xem mình là hậu duệ của động vật: Chẳng hạn người Tây Tạng tin chắc họ có nguồn gốc từ khỉ, người Hindu coi ngựa là ông tổ và người Thái xem mình là hậu duệ của chó.



Một thần thoại Hy Lạp kể rằng nhà chinh phục Alexander Đại đế được thụ thai trong lần giao phối giữa một con rắn cỏ, do thần Zeus (vị thần bảo trợ cho tất cả các thần và con người) hoá thân với Olympia, con gái của hoàng đế Macedonia.

Sử sách cũng tiết lộ hành vi thú dâm quả thực rất thường gặp trong thời kỳ Hy Lạp và La Mã cổ đại. Nhà văn châm biếm người La Mã Juvenalis viết rằng "phụ nữ La Mã thường trưng cái mông trần của họ để lôi cuốn lũ cừu vào các cuộc giao hoan". Ở Ai Cập, những cuộc giao cấu này là một phần của nghi thức sùng bái sự sinh nở.

Trong những thời kỳ cổ đại, các chiến binh thường mang theo những đàn cừu hoặc dê trong mọi cuộc chiến, sử dụng vào mục đích giết thịt và chơi trò giao cấu. Có văn bản còn ghi lại rằng những người lính Italy đã đào ngũ trong cuộc bao vây Lyons của những tín đồ công giáo vào năm 1562 vì họ có quá ít cừu để thực hiện sex. Việc cho phép giao cấu giữa những người lính và động được xem là ít xấu xa hơn quan hệ với gái điếm. Các học giả đáng kính - Paracelsus, Cardano và bà đỡ nổi tiếng của thế kỷ 16 Fortunio Liceti cũng đã một vài lần ghi lại sự ra đời của những đứa trẻ lai, động vật do người sinh ra, và người do động vật sinh ra. Ghi chép của họ nói đến ngựa, voi, chó và thậm chí cả sư tử.

Cũng theo Alexander Guryev, nhiều năm trước khoa học chính thống không thừa nhận khả năng lai chéo giữa người và động vật. Nhưng gần đây, những nguồn tin khoa học đáng chú ý đã công bố kết quả thí nghiệm gene, trong đó các nhà nghiên cứu thu được những phôi có một nửa số tế bào người và nửa của động vật. Từ quan điểm khoa học, sự khác biệt giữa người và động vật chỉ là vài phần trăm. Điều đó có nghĩa là không loại trừ khả năng những đột biến tự phát xảy ra trong các tình huống hiếm hoi, và việc lai giống tự nhiên là hoàn toàn có thể trong những trường hợp như vậy.

Nhà giải phẫu học danh tiếng người Đan Mạch Thomas Bartolin viết rằng ông từng nhìn thấy một phụ nữ có đứa con với cái đầu mèo sau khi giao cấu với một con mèo. Sách y học của thế kỷ 19-20 cũng mô tả những trường hợp ra đời các sinh vật người-động vật.

Vào cuối thế kỷ trước, một vài nhà nghiên cứu Anh đã viết về những phụ nữ da đen sống cùng với gorilla. Những đứa trẻ sinh ra từ các cuộc giao cấu này có thể làm được những việc đơn giản ở nhà và thậm chí có thể nói. Không may, các nhà nghiên cứu không có cơ hội nhìn thấy chúng vì các em bé lai cảm thấy bị tổn thương mạnh mẽ và đã trốn vào rừng.

Alexander Guryev còn cho biết tuy các nhà nghiên cứu không có bộ xương mẫu nào của các sinh vật lai, song họ không thiếu những phần trên và dưới của các bộ xương đó.
Sư tử đầu chim (gryphon)




Thần thoại về Griffin bắt nguồn từ vùng Trung Cận Đông. Người ta tìm thấy lòai vật này trong các bức vẽ, tượng và Phù Diêu của người dân Babylon, At-xi-ri và Ba Tư. Thời gian ra đời khỏang 3.000 năm trước C.N, đời Pharaoah Ai cập Cổ Đại, và sau đó trở thành Thần hộ mệnh của người dân Minoa Ấn Độ được xem là lãnh thổ của Griffin. Dân Ấn tôn thờ và chạm khắc hình móng sư tử và vuốt chim đại bàng trên những cốc uống nước. Cũng như Bạch kỳ lân (Unicorn) và các lòai linh thần khác, móng vuốt của Griffin được xem như thần kỳ bảo. Nếu sừng Unicorn được xem là thuốc trường dương thì vuốt của Griffin được dùng phát hiện các loại độc tính trong nước uống. Tín ngưỡng này vô minh chứng nên trước giờ vẫn được xem như truyền thuyết.
Griffin, được coi là chim săn mồi, cũng làm tổ đẻ trứng trên núi đá cheo leo. Tuy nhiên trứng Griffin là trứng đá thạch và tổ làm bằng vàng, từ các nguồn mỏ vàng trong núi mà hắn kiếm được.Lý do đó cám dỗ các tay thợ săn, do vậy Griffin buộc phải luôn cẩn trọng canh chừng bảo vệ tổ. Bản năng của chúng là đánh hơi được kho vàng được chôn giữ tại đâu và bản năng cũng dạy chúng chiến đấu đến cùng để bảo vệ những nơi đó.

Griffin có trong thần thọai Hy Lạp, láng giềng của tộc dân Bắc cực và thuộc về Zeus, chúng gom vàng từ con suối Arimaspias, vùng đất của người một mắt Cyclos

Pomponius Mela viết về vùng đất sơ khai, nói “Griffin thuộc chủng loại thú hoang dã hung dữ và táo bạo, chúng có đặc biệt yêu thích vàng, đi tìm kiếm khắp nơi trong lòng đất, tổ chức canh giữ và không tha cho bất cứ ai chạm vào. Đặc tính của Griffin là vàng, là sự giàu có của thần Măt trời Phương Đông. Chúng cũng sếp vàng thành từng hàng dãy gần tổ, như têu đùa với nhưng tay săn vàng tham lam.



Người La Mã sử dụng hình ảnh Griffin vào trang trí cho đến thời Cơ Đốc thì mới hình thành môtíp Griffin.

Theo chủ nghĩa tượng hình Cơ Đốc (Christian) giáo xưa, Griffin hà hình ảnh của Sa tăng và quỷ dữ, nhưng đến thời Thiên chúa (Christ), bởi dựa trên cả hai đặc tính thần thánh thiêng liêng và trần tục, Griffin là vua của cả mặt đất và bầu trời, vừa cao quý vừa oai nghiêm thần võ. Griffin còn là sát thủ trị Serpent và Basilisks (hai kỳ linh khác của thần thoại) hiện thân của tôi ác, vì thế có công hộ loài người. Chưa nói là Griffin có linh thần qua việc sử dụng trí khôn và sức mạnh rất thần kỳ. Với kiến trúc Trung Cổ, Griffin được sử dụng như Gargoyle, hình tượng đá chầu.



Griffin dần dần mất đi những bản tính xưa cũ để ngày nay thường được ca tán trong Văn chương và Huy phù .



Rồng (Dragon)Không phải là rông mình rắn có vảy của châu Á mình đâu nha. Bà Cas đang say sưa với những linh vật Hi Lạp mà mình lại nhét con rồng châu Á vô đây thì mất hứng quá. Đây là rồn trong những truyền thuyết Hi Lạp
Azure Dragon và bọn Drawves săn vàng


 Con rồng châu Âu hơn con rồng châu Á ở chỗ... có cánh Con rồng nước Việt hơn rồng Thụy Sĩ ở chỗ... bít làm mưa

Ko thèm 8..9..10 nữa, xăn tay áo phụ Zin pót Rồng nè.. nói về Rồng mà có nhiu đó thì ko thỏe mẽn...

 Vua của muôn loài

Ngư mún ta trả lại ngừ đẹp à? Đừng hòng... có ngon bước wa xác ta...bước giềy nỗi



Cấu tạo đôi cánh làm nên thần lực


Lửa là Sự Sống???
Kẻ bảo vệ Kho Báu

Hé, pé Rồng cũng pị Pạch tạng hả?


Nơi làm tổ
dzề

Chiều không có beer, ta dùng tạm... này vậy


Mặt Trời chắc gì oai hơn ta


Trộm Trứng Rồng
Người cá (Mermaid)









Ngựa 1 sừng (Unicorn)
Theo thần thoại Hy Lạp, con ngựa đầu tiên do Hải Thần Poseidon tạo dựng và vị vua thứ nhất của xứ Athens tên Erichthonius là người đầu tiên xử dụng xe ngựa. Do đó, nhà vua và cỗ xe tứ mã này được đưa lên trời trở thành chòm sao "Auriga" có nghĩa là "Người cưỡi xe" (charioteer) bất tử. Xe của Thần Mặt Trời Phoebus, Ðịa Vương Pluto và Nữ Thần Aurora cũng do những toán ngựa lừng danh kéo.

Ðặc biệt, ngựa của võ sĩ khỏe vô địch Hercules mang tên Arion do Thủy Vương Neptune tạo ra bằng cách dùng chĩa ba đâm mạnh xuống mặt đất. Ngựa Arion có chân người, nói tiếng người và chạy rất nhanh. Thủy Vương cũng tặng hiệp sĩ Achilles một con ngựa qúi mang tên Baios (lẹ làng). Thủy Vương Neptune có đặc tài tạo ra những loài ngựa pha trộn hiếm có, kỳ lạ như giống "Hyppocampus" thân giống rồng hay cá, chỉ có hai chân trước. Những con ngựa vừa kể tuy rất nổi tiếng, nhưng cũng chưa thể so sánh được với huyền thoại về thần mã Pegasus hay "nhân vật" đầu người mình ngựa Centaurus và nhất là truyện con ngựa gỗ thành Troy được văn hào Virgil kể lại trong tuyệt tác phẩm Aeneid.
Pegasus, một con ngựa có cánh như chim đại bàng, là con của Thủy Thần Poseidon và nàng Medusa. Khi Medusa bị người hùng Perseus chém đầu, máu từ cổ nàng phun ra thành ngựa Pegasus.

Ngay khi vừa ra đời, Pegasus dậm mạnh chân xuống núi Helicon tạo thành giòng suối Hippocrene khơi nguồn cho thi ca. Lớn lên, Pegasus trở thành ngựa bất kham, không ai trị nổi. Lúc đó, quái thú Chimaera đầu sư tử, mình rồng thở ra lửa đang tàn phá vùng Lycia. Gặp lúc nhà vua tìm kiếm nhân tài trừ hại cho dân, chàng hiệp sĩ Bellerophon là hoàng tử xứ Corinth đến xin đi giết quái vật và được chấp thuận, nhưng vẫn còn chưa tìm được một chiến mã xứng đáng. Theo lời chỉ dẫn của một pháp sư, trước khi lên đường, Bellerophon tới khấn vái tại đền thờ nữ thần Minerva còn được gọi là Athena. Ðến đêm, nữ thần báo mộng, trao cho một sợi giây cương bằng vàng và chỉ cho Bellerophon chỗ thần mã đang uống nước bên một giòng suối. Khi thấy sợi giây cương vàng, Pegasus tỏ lòng thần phục, ngoan ngoãn để Bellerophon tròng vào cổ.

Sau đó, Pegasus cùng Bellerophon bay vọt lên mây, đến chỗ Chimaera đang tác oai tác quái, chém được đầu con quái vật này. Cùng với Pegasus, Bellerophon còn giết được nhiều quái vật khác, trong đó có giòng giống Amazons. Với những chiến công liên tiếp, Bellephon trở thành kiêu căng, coi mình như thần linh, giục ngựa Pegasus bay tới núi Olympus đòi sống chung với các vị thần. Ngựa Pegasus thấy Belleophon quá kiêu ngạo bèn quật chàng xuống đất. Không còn thần mã, về sau Bellerophon trở thành một anh lang thang không nhà cửa, bị các thần linh ghét bỏ, còn ngựa Pegasus ở lại chuồng tại núi Olympus, được thần Zeus yêu chuộng và trao tặng cho Eos.

Phượng Hoàng (Phoenix)
Xin giới thiệu Minotaur

Một sinh vật cực kỳ hung dữ với cái búa bự rất đáng sợ, sống trong mê cung trên đảo Crete.


Các truyền thuyết về minotaur thường liên kết với Theseus của thành Athen.

Minotaur thường là biểu tượng của sự hỗn loạn, sức mạnh.

Một linh vật đáng thương ra đời từ sự gen gét hận thù của thần linh. Một sự lai tạp mù quáng giữa hoàng hậu Pasiphae của vua Minos xứ Crete, một con bò Trắng. Nên Minotaur hung dữ tàn bạo, luôn sống trong sự hận thù vả cuối cùng bị Theseus giết chết khi đang ngủ ( HT rất gét mấy thằng Heroes này tụi nó không biết bảo vệ động vật quý là gì cả).

Cái tên Minotaur rất thường được đặt cho ngựa, chó... máy bay, tàu chiến với hi vọng sẽ có được sức mạnh của nó.




Tạo hình Minotaur





Minotaur thể hiện qua các chất liêu heng, gỗ thông dán lại áh








Tiếp theo là Argos :Những người châu âu thường nói ….Argos “all eyes”

Tinh tường như những con mắt của Argos

Theo truyền thuyết Argos là một khổng lồ thuộc họ Titan. hắn ta có một trăm con mắt, và.....nó không bao giờ ngủ. Vì mỗi lần nó chỉ ngủ một nửa số con mắt của mình.

Argus được nữ hòang Hera giao cho canh giữ, giam cầm Io ( một trong những người yêu của Zeus).

Nhưng đã bị thần Hermes ru ngủ hòan tòan bằng một ống sáo và giết nó cứu thóat Io

(ặc ặc …lại một thằng giết thú nữa ) . Nữ thần Hera nổi giận vì Io trốn thóat đã móc các con mắt của Argus gắn vào con công trống ….. hôm nào vô sở thú ĐTHỘI coi lại cho biết mấy con mắt này nhé .



Hermes thổi sáo ru ngủ Argos :







Hermes là người đội nón có cánh, Io là con bò trắng, Argus đang ngủ .


Io và zeus với dạng một đám mây
Dừng hỏi HT tụi nó đang làm gì nha....ký đầu áh.

Hera và con công với mắt của Argos dã man thât....

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *