Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, December 31, 2010

Máy bay bí mật quân đội Mỹ hạ cánh sau 7 tháng chu du

Chiếc máy bay không người lái X-37B bí mật của quân đội Mỹ, một thiết kế nhỏ hơn của phi thuyền con thoi, đã trở về Trái đất an toàn sau 7 tháng ròng hoạt động trên quỹ đạo.


Chiếc máy bay X-37B.
X-37B hạ cánh xuống căn cứ không quân Vandenberg tại California hôm 3/12, kết thúc thành công sứ mệnh kéo dài 7 tháng.
Máy bay X-37B được hãng Boeing chế tạo cho cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA. Dự án này cho tới nay vẫn ẩn chứa nhiều bí mật, làm nảy sinh những tin đồn về mục đích thực sự của nó.
Không quân Mỹ không cho biết liệu X-37B có mang theo bất kỳ thứ gì trên khoang hay không nhưng khẳng định mục đích quan trọng nhất của sứ mệnh là thử nghiệm chính chiếc máy bay mới.
Các quan chức Mỹ trước đó nói rằng X-37B có thể được sử dụng để tiến hành các thí nghiệm trên quỹ đạo.
X-37B được phóng lên bên trên một tên lửa Atlas 5 từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy, Cape Canaveral, bang Florida hôm 22/4, với thời gian hoạt động tối đa là 270 ngày.
“Chúng tôi rất hài lòng vì chương trình đã hoàn thành tất cả các mục tiêu trên quỹ đạo cho sứ mệnh đầu tiên”, nhà quản lý chương trình của dự án, Trung tá Troy Giese, nói trong một tuyên bố.
Tuy nhiên, giới chức Mỹ không tiết lộ các thông tin chi tiết về chuyến đi kéo dài hơn 200 ngày của X-37B trong vũ trụ.
Với chiều dài 9m, sải cánh 4m và nặng khoảng 5 tấn, X-37B có kích thước bằng 1/4 so với tàu vũ trụ của Mỹ. Nhưng trong khi tàu vũ trụ sử dụng hệ thống điện hóa học thì X-37B được cung cấp điện bởi tấm thu năng lượng mặt trời và pin Lithium Ion.
Không quân Mỹ cũng thông báo chiếc X-37B thứ 2 dự kiến sẽ được phóng lên quỹ đạo vào mùa xuân năm tới. Không rõ một chiếc X-37B có giá bao nhiêu.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *