Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, December 2, 2011

Khủng long Bắc Cực chỉ thọ 20 tuổi


Các nhà khoa học cho biết, khủng long Bắc Cực có kích cỡ dài 6m và nặng 4 tấn, tuổi thọ ngắn và khó sống hơn những loài khủng long khác.
Báo cáo nghiên cứu dựa vào hóa thạch hàng triệu năm của loài khủng long ăn thực vật Bắc Cực cho thấy, loài khủng long này chỉ sống và tồn tại trong một thời gian ngắn ngủi khoảng 20 năm, do bị bệnh hoặc gặp nạn.
Theo các nhà nghiên cứu, dựa vào mẫu phân tích xương đùi hóa thạch của loài khủng long Bắc Cực có tên Pachyrhinosaurus, họ đã xác định khủng long Pachyrhinosaurus lớn nhanh và biết giao phối ở tuổi trưởng thành (9 tuổi) và bị chết ở độ tuổi khoảng 19 hoặc 20 tuổi.
Khủng long Bắc Cực có tuổi thọ ngắn. (Ảnh: Discovery)
Khủng long Bắc Cực có tuổi thọ ngắn. (Ảnh: Discovery)
Qua nghiên cứu mẫu hóa thạch, các nhà khoa học xác định khủng long Pachyrhinosaurus là loài khủng long có sừng thuộc nhóm khủng long Ceratopsidae. Khủng long Bắc Cực là loài khủng long lớn, sống bầy đàn và ăn thực vật.
Cũng có thể nhiệt độ khắc nghiệt ở vùng Alaska là nguyên nhân khiến loài khủng long Pachyrhinosaurus không sống thọ và khó sống. Điều này lý giải tại sao loài khủng long này có vòng đời sống ngắn hơn những loài khủng long khác cùng thời.
Các nhà khoa học hi vọng, nghiên cứu này sẽ là bằng chứng rõ nét nhất về hoạt động của những loài động vật di trú. Hiện bộ sưu tập khủng long Bắc Cực lớn nhất thế giới đang được lưu trữ tại Trường ĐH Bảo tàng Alaska, thành phố Fairbank, bang Alaska (Mỹ).

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *