Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, December 24, 2010

Hình ảnh những loài động vật nguy cấp

Năm nay, danh sách những loài thuộc dạng nguy cấp trên thế giới đã được bổ sung thêm hơn 1.000 loài và nâng tổng số thành 41.415 loài. Bản danh sách đỏ đã được Hiệp hội bảo tồn thế giới (IUCN) công bố hôm nay.
Hinh anh nhung loai dong vat nguy cap
Dân số khỉ đột vùng đất trũng đang ngày càng thu hẹp do vùng đất sinh sống bị con người phá hủy, đồng thời chúng cũng bị virus Ebola tấn công.
Hinh anh nhung loai dong vat nguy cap
Loài cá heo sông Trung Quốc đã bị hạ từ danh sách nguy cấp xuống nguy cấp nghiêm trọng (có khả năng tuyệt chủng) trong bản công bố năm nay. Dân số của loài động vật có màu xanh xám này đã giảm chóng mặt trong 30 năm qua. Chúng sống chủ yếu ở sông Dương Tử ở Trung Quốc.
Hinh anh nhung loai dong vat nguy cap
Loài kền kền Ai Cập đã bị suy giảm nghiêm trọng cùng với rất nhiều loài kền kền khác. Chúng phải chống chọi với khu vực sinh sống ngày càng bị thu hẹp, thiếu hụt thức ăn và bị ngộ độc thuốc.
Hinh anh nhung loai dong vat nguy cap
Rắn chuông đảo Santa Catalina ở Mexico có bộ da đẹp khiến chúng trở thành mục tiêu của những kẻ đi săn. Khu vực sinh sống của chúng cũng bị thu hẹp do các thành phố ngày càng mở rộng.
Hinh anh nhung loai dong vat nguy cap
Loài cá sọc Banggai thường được nuôi trong các bể cá cũng đã nằm vào danh sách đỏ năm nay. Trong tự nhiên, chúng chỉ có ở quần đảo Banggai ở Indonesia. Sức ép của con người như đánh bắt cá và sự biến đổi khí hậu cũng dẫn đến sự suy giảm dân số loài này.
Hinh anh nhung loai dong vat nguy cap
Cho dù có ngoại hình dữ tợn và thân hình dài tới 6 m, nhưng cá sấu Ấn Độ không phải là loài ăn thịt người mà chỉ thích ăn cá. Chiếc mõm dài, dẹt khiến chúng dễ được phân biệt với các loài khác và nhanh chóng bắt mồi. Nơi ở bị thu hẹp và việc đánh bắt cá đã đẩy loài này tới nguy cơ tuyệt chủng.
Hinh anh nhung loai dong vat nguy cap
Lần đầu tiên, san hô được đưa vào sách đỏ 2007. Những hiện tượng thời tiết bất thường như El Nino đã đẩy san hô Galapagos vào tình trạng nguy kịch. Các nhà khoa học lo rằng hiện tượng trái đất ấm lên sẽ khiến El Nino xuất hiện ngày càng nhiều và làm cho san hô không thể khôi phục được.

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *