Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Saturday, December 18, 2010

Hé lộ những báu vật bạc tỷ trong mộ Tào Tháo

Mặc dù bị bọn mộ tặc “thăm hỏi” rất nhiều lần nhưng những gì còn lại trong khu mộ Tào Tháo đang được các nhà khảo cổ khai quật tại thôn Tây Cao Huyệt, An Dương, Hà Nam vẫn còn sót lại những báu vật được định giá bằng tiền tỷ.
Bảo kiếm ngàn năm
Mô tả ảnh.
Thanh bảo kiếm ngàn năm được tìm thấy ngay trên đường dẫn vào ngôi mộ số 1. Ảnh: CE.

Từ ngày 12/6 vừa qua, các nhà khảo cổ tỉnh Hà Nam bắt đầu tiến hành khai thác trở lại đối với ngôi mộ số 1, ngôi mộ được xây dựng song song với ngôi mộ số 2, nơi tìm thấy hài cốt được cho là của Tào Tháo, nằm trong khu lăng mộ Tào Tháo.
Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa phát hiện được gì thêm tại ngôi mộ số 1. Tuy nhiên, theo tiết lộ của các chuyên gia khảo cổ thì thanh cổ kiếm bằng sắt được tìm thấy trong đợt khai quật đầu tiên là rất hiếm thấy.
Theo miêu tả, thanh cổ kiếm bằng sắt khá mỏng, thân kiếm dài khoảng 50 cm và có cả vỏ kiếm. Mặc dù kiếm đã bị gỉ rất nhiều nhưng về cơ bản vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Đây cũng là thanh kiếm nguyên vẹn nhất được tìm thấy.
“Ở ngôi mộ số 2 cũng phát hiện hai thanh kiếm nhưng đều đã bị hư hỏng nặng. Mỗi thanh chỉ còn lại những mảnh khoảng vài milimet”.
Điều khiến các nhà khoa học tò mò là không phải là bản thân thanh kiếm mà lại là vị trí tìm thấy thanh kiếm. Thanh kiếm không được tìm thấy bên trong ngôi mộ mà được các nhà khảo cổ phát hiện nằm ngay trên mộ đạo. “Thanh cổ kiếm được phát hiện tại đây là cực kỳ hiếm hoi trong lịch sử”, một nhân viên khảo cổ cho biết.
Ngọc Phỉ Thúy bạc tỷ
Mô tả ảnh.
Viên ngọc Phỉ Thúy được Tào Tháo ngậm trong miệng khi chôn cất. Ảnh: CE.

Các nhà khảo cổ cũng tìm thấy một viên ngọc Phỉ Thúy trong quá trình khai thác ngôi mộ số 2. Viên ngọc quý này có hình bầu dục, dài khoảng 2 cm, ấm và rất sáng.
Theo nhận định ban đầu, viên ngọc này được Tào Tháo ngậm trong miệng khi chôn cất và nó bị văng ra khi bọn mộ tặc phá hoại hài cốt của Tào Tháo.
Các nhà khoa học Trung Quốc cho rằng, những viên ngọc được tìm thấy trong ngôi mộ trước đó đều có lỗ xuyên qua, chỉ có viên ngọc này là nguyên vẹn.
Từ đó, người ta cho rằng nếu những viên ngọc kia là đồ trang sức thì viên ngọc này là viên ngọc Tào Tháo ngậm trong miệng khi được chôn cất.
Ông Chuyên Trình Tiền, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sưu tập cổ vật Trung Quốc cho biết, viên ngọc Phỉ Thúy này là viên ngọc duy nhất trên thế giới, tuyệt đối không có viên thứ 2.
"Người ta chỉ biết đến viên ngọc dạng này trong những ghi chép từ sau đời nhà Đường. Trước nay chưa có ai nhìn thấy một viên ngọc thực như thế này”, ông Chuyên cho biết.
Theo nhiều chuyên gia, viên ngọc này có giá trị lên đến hàng chục triệu NDT (tương đương hàng chục tỉ Việt Nam đồng).

No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *