Responsive Advertisement

Tìm Kiếm

Friday, March 16, 2018

Video: Kính viễn vọng không gian Kepler sắp cạn kiệt nhiên liệu

Chiếc kính viễn vọng không gian giúp phát hiện 2.245 ngoại hành tinh và 2342 thiên thể chưa được xác nhận khác đang cạn kiệt nhiên liệu và có thể chỉ còn hoạt động vài tháng trước khi tắt hẳn.

Tàu vũ trụ Kepler.

Tàu vũ trụ Kepler đã đi vào lịch sử như một trong những thiết bị thiên văn tuyệt vời nhất từng được sử dụng để quét Hệ Mặt trời.

Hiện nay, Kepler đang bay theo quỹ đạo Trái đất ở khoảng cách 151 triệu km, quá xa để có thể phóng tàu vũ trụ khác tới tiếp nhiên liệu.

Nhóm nghiên cứu ở NASA đang cố thu thập nhiều thông tin hết mức có thể từ Kepler trong vòng vài tháng tới và đảm bảo tàu truyền tất cả dữ liệu về Trái đất.

Khi tàu cạn kiệt nhiên liệu, những người điều khiển Kepler không thể kích hoạt động cơ đẩy của tàu và thiết lập hướng tàu để truyền dữ liệu. Kepler sẽ ngừng hoạt động sớm, nhưng các nhà thiên văn học sẽ nghiên cứu dữ liệu từ tàu trong nhiều năm tới.


No comments:

Post a Comment

Các bạn hãy trả lời Mail để nhận sách miễn phí nha

Văn Bản

RubyBook

Chào mừng các bạn đến với trang blog của mình.Nếu cần những cuốn sách nào theo yêu cầu của các bạn xin gửi mail cho mình theo địa chỉ mail bên dưới nhé




Liên Hệ Với Chúng Tôi

Name

Email *

Message *